Bí mật đằng sau những phân cảnh hành động của "Kingdom 2"

22/07/2020 - 20:46

PNO - Joo Ji Hoon lần đầu kể về những khó khăn và sự khác biệt giữa thực tế so với cảnh quay được chiếu trên màn ảnh.

Nam diễn viên Joo Ji Hoon, người đã để lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả trong bộ phim truyền hình ăn khách  Kingdom 2 (tựa Việt: Vương triều xác sống), hé lộ hậu trường bất ngờ đằng sau những phân cảnh hành động đẫm máu.

Theo Joo Ji Hoon cảnh chiến đấu với thây ma trên mái nhà từng làm người xem thót tim được thực hiện hết sức đặc biệt. Ngoài các máy quay chính còn có một máy phụ để bắt trọn khoảnh khắc cảm xúc của diễn viên.

Những phân cảnh ấn tượng của Joo Ji Hoon trong Kingdom 2
Những phân cảnh ấn tượng của Joo Ji Hoon trong Kingdom 2

“Mỗi phân đoạn chiến đấu đơn giản xuất hiện trên màn ảnh thực chất được ghép lại từ 30 cảnh quay khác nhau. Mỗi khi có cảnh quay khó, tất cả nhân viên bao gồm đạo diễn võ thuật, diễn viên… đều lao vào làm việc” - Joo Ji Hoon nói.

Nam diễn viên cho biết thêm, những cảnh hành động một mất một còn đã vắt kiệt sức khỏe của anh, “lúc đó, ngón tay tôi bị gãy, chân tôi gần như mất hết sức lực”. Nếu như những trường đoạn chiến đấu với các thây ma trên màn hình có nhịp điệu khá nhanh, đủ hù dọa khán giả thì thực tế bên ngoài còn khốc liệt hơn. “Khi chúng tôi xem lại bản thân trên màn ảnh, cường độ các phân cảnh đã giảm đi từ 30-60%”, anh cho biết.

Việc phải chạy với tốc độ cao nhất không ít lần gây khó cho Joo Ji Hoon bởi anh cân nặng hơn 80 kg (cao 1,87 m).

Trái ngược sự hình dung, ngưỡng mộ của công chúng dành cho các diễn viên trong những phân cảnh cưỡi ngựa, Joo Ji Hoon thẳng thắn thừa nhận "hầu hết chúng tôi phải sử dụng cascadeur (diễn viên đóng thế)".

“Diễn viên chỉ tự mình thực hiện nếu đoàn phim có đủ kinh phí và các thiết bị an toàn bởi lỡ may chúng tôi ngã ngựa, việc quay phim sẽ bị trì hoãn tới 3 tháng và nhà sản xuất sẽ bị đôn chi phí lên nhiều lần” - Ji Hoon giải thích.

Những cảnh quay khó khăn của nam diễn viên.
Những cảnh quay khó khăn thường vắt kiệt sức của diễn viên.

Anh còn đề cập đến sự thiệt thòi mà bản thân và đồng nghiệp phải chịu: "Khác với những ngành nghề phổ thông, bản thân các diễn viên không được bồi thường thiệt hại cho những bất trắc khi đóng những cảnh nguy hiểm. Đó cũng chính là lý do chúng tôi luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi tự mình đảm nhiệm phân cảnh hành động".

Trailer phim Kingdom 2: 

 

Joo Ji Hoon sinh năm 1982, nhanh chóng vụt sáng sau siêu phẩm Được làm hoàng hậu (2006). Tuy nhiên, scandal sử dụng chất gây nghiện (năm 2009) và bản án 6 tháng tù giam sau đó đã hủy hoại toàn bộ danh tiếng của anh. Mãi cho đến khi góp mặt trong Confession, The treacherous, Asura… nam diễn viên mới lấy lại được cảm tình của người hâm mộ.

Chung Thu Hương (theo Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI