Bi kịch thiếu nữ 15 tuổi nhảy cầu tự tử vì bị người yêu tát

11/10/2015 - 07:50

PNO - Chỉ vì bị người yêu tát, bé Mơ đã lập tức nhảy cầu tự tử. Khám nghiệm tử thi, mọi người xót xa khi biết bé đang mang thai tháng thứ ba.

Bi kich thieu nu 15 tuoi nhay cau tu tu vi bi nguoi yeu tat
Di ảnh nạn nhân xấu số

Câu chuyện về cô bé Lê Thị Mơ, ngụ ấp Mũi Lớn 1, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM, vì mâu thuẫn, cãi cọ với người yêu nên cô bé đã dại dột nhảy cầu tự tử khi mới vừa tròn 15 tuổi đang là đề tài gây sự thương tâm cho những người dân ở khu ấp yên bình này. Nhắc lại câu chuyện, người dân còn xót xa hơn khi biết, lúc quyết định “quyên sinh”, thiếu nữ này đang mang thai một hài nhi vừa tròn 3 tháng tuổi.

Hơn một năm xảy ra sự việc đau lòng trên, không khí trong ngôi nhà nạn nhân ở vẫn còn lạnh tanh. Ông Lê Văn Khanh, 46 tuổi, bố bé Mơ, rầu rĩ một góc nhà cùng cô con gái út 3 tuổi. Mất mát đó dường như là quá lớn với người đàn ông này, bởi lúc thả đời theo dòng nước, cô con gái xấu số của ông chỉ vừa ngấp nghé tuổi 15, cái tuổi đẹp nhất của một con người.

Ông vẫn còn nhớ như in cái đêm định mệnh ấy, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 12/9, khi ông vừa đến nơi cũng là lúc lực lượng cứu hộ đưa thi thể Mơ lên. Ông lóng ngóng, lun run không dám bước lại gần, chỉ đứng ở một xó xa xa ngồi khóc tu tu như một đứa trẻ.

“Khi nghe mọi người báo tin Mơ tự tử vì mâu thuẫn với bạn trai, tim tôi như thắt lại, đầu óc quay cuồng, tôi cố gắng chạy thật nhanh đến hiện trường. Khi thấy thi thể con gái, chân tôi không còn đứng vững được nữa, tôi chỉ biết khóc mà thôi”, hướng về phía di ảnh người con, mắt ông lại đẫm lệ.

Bi kich thieu nu 15 tuoi nhay cau tu tu vi bi nguoi yeu tat
Ông Lê Văn Khanh chia sẻ về nỗi đau mất con 

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của người con, ông Khanh cho biết đó là do mâu thuẫn giữa bé Mơ và người yêu. Đêm đó hai người đến một cây cầu vắng vẻ ngồi tâm sự và xảy ra tranh cãi gay gắt. Anh người yêu tát Mơ một cái rồi leo lên xe đi. Cũng đúng lúc đó, Mơ tức tốc nhảy xuống cầu tự tử trước sự ngỡ ngàng của anh này.

Tiếp câu chuyện, bà Lê Thị Thơm, bà nội bé Mơ chia sẻ, từ ngày con gái quy tiên, ông Khanh luôn miệng trách mắng bản thân mình. Bởi để con gái đi đến kết cục này một phần cũng là lỗi của chính ông. Nguyên nhân sâu xa là do cuộc sống không hạnh phúc của vợ chồng ông khiến người con gái mới lớn bất mãn, bỏ đi rồi dẫn đến kết cục bi thương này.

Bà cho biết thêm, cuộc sống hôn nhân của con trai mình muôn phần cay đắng. Theo đó, ông Khanh lấy vợ khi vừa tròn 22 tuổi. Hai vợ chồng lam lũ làm ăn mãi tám năm sau, họ mới sinh hạ được đứa con đầu lòng là cháu Mơ. Sau đó ít năm, đứa con gái thứ hai cũng ra đời. Những tưởng hạnh phúc sẽ nở hoa khi vợ chồng có hai thiên thần nhỏ lại vay mượn xây được căn nhà khá kiên cố. Thế nhưng, sau một lần cự cãi, vợ ông đã bỏ nhà ra đi mà mãi chẳng thèm đoái hoài chồng con cơ cực.

Từ khi vợ bỏ đi, ông Khanh ốm đau liên miên và sinh chuyện rượu chè. Chán nản, bé Mơ quyết định bỏ học khi vừa mới bước vào lớp 10.

Cũng từ đây bi kịch cuộc đời cô bé 15 tuổi bắt đầu diễn ra.15 tuổi, Mơ phổng phao như những thiếu nữ thực thụ và Mơ đã có những rung động đầu đời. Em gặp và đem lòng yêu thương một thanh niên làng bên. “Biết chuyện yêu đương của con, Khanh nhiều lần mắng mỏ cháu. Nhiều lần rượu vào, phần buồn chuyện vợ bỏ đi, phần thì con cái nheo nhóc, Khanh còn đánh cháu nữa. Thế nên, ít lâu sau, cháu nó gói ghém đồ đạc rồi cùng bạn trai bỏ đi thuê phòng trọ tá túc”, bà Thơm nhớ lại.

Thế nhưng, sau khi Mơ bỏ đi, nhiều lần ông Khanh đã lặn lội đi tìm con. Nhưng bé Mơ trốn nên ông Khanh không tìm ra được nơi con với người yêu thuê trọ, trong khi điện thoại không liên lạc được. Cho đến khi, ông nhận hung tin, con gái mình đã nhảy cầu tự tử.

Bi kich thieu nu 15 tuoi nhay cau tu tu vi bi nguoi yeu tat
Bà Thơm nghẹn ngào mỗi lúc nhớ về đứa cháu xấu số của mình

“Giá như ngày đó tôi không rượu chè, không quát mắng khiến nó buồn tủi mà bỏ đi với người yêu thì sự việc đâu đến nỗi như này. Chua xót hơn nữa là sau khi nhận được kết quả khám nghiệm tử thi, gia đình biết Mơ đang mang thai tháng thứ ba. Như vậy là hai sinh mạng chứ không phải một mình Mơ chết thảm.

Thật tội nghiệp, 15 tuổi cháu đã phải xa mẹ rồi bỏ học. 15 tuổi đã dính vào yêu đương để rồi phải mang bầu bì. Cháu còn quá nhỏ để phân định được đúng, sai nên đã quyết định “quyên sinh” một cách nông nổi như vậy”, ông Khanh lại nấc lên từng tiếng.

Thành Giáp

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI