Bị đánh chấn thương sọ não, giám định thương tích chỉ 3%

17/07/2017 - 14:52

PNO - Ngày 11/7, gia đình anh Nguyễn Tài T. (ngụ Q.7, TP.HCM) gửi đơn kêu cứu đến báo Phụ Nữ liên quan đến việc anh T. bị côn đồ hành hung và đe dọa gia đình.

Theo anh T., sau khi bị hành hung, anh đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị và được chẩn đoán là bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới nhện. Tuy nhiên, theo kết quả giám định pháp y của Trung tâm Pháp y (thuộc Sở Y tế TP.HCM) vào ngày 12/6/2017, anh T. bị thương tích chỉ với tỷ lệ 3%. Trong khi đó, người được cho là cầm đầu nhóm hành hung anh T. là Trần Trường Chinh có kết quả giám định thương tích đến 14%.

Bi danh chan thuong  so nao, giam dinh thuong tich chi 3%
Anh T bị đánh chấn thương sọ não

Anh T. bức xúc cho rằng kết quả giám định trên là không khách quan. “Ngày 2/6/2017, tôi mới nhận được quyết định số 220 trưng cầu giám định pháp y của Cơ quan CSĐT Công an Q.7, trong khi quyết định này đề ngày 23/5/2017 (tức sau 10 ngày ký anh T. mới nhận được - PV). Không chỉ vậy, hồ sơ bệnh án kèm theo quyết định trưng cầu giám định do Công an Q.7 đưa đi giám định lại không đầy đủ. Công an Q.7 không đưa tôi đi giám định mà tôi tự túc đi và tự thanh toán chi phí…”, anh T. nói.

Theo anh T., sau khi nhận được kết quả giám định, em gái anh T. gọi điện cho cán bộ Công an Q.7 đang trực tiếp thụ lý vụ việc của anh thì người này cho biết, vừa liên hệ với Bệnh viện Nhân dân 115 để lấy thêm hồ sơ bệnh án anh T. để đưa đi giám định lại. Hồ sơ trước đây chưa đầy đủ.

Được biết, ngày 4/7, anh T. đã làm đơn khiếu nại đến Công an Q.7 và các đơn vị chức năng đề nghị giám định thương tích lại, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết nên anh T. rất bức xúc.

Như báo Phụ Nữ đã thông tin, rạng sáng ngày 13/5, anh T. đến bãi xe trước chợ Phước Long (P.Phú Mỹ, Q.7) tìm chìa khóa đánh rơi thì có một người phụ nữ xông đến chửi bới, sau đó có một vài đối tượng xông vào đánh và truy đuổi anh. Được biết, trước khi bị hành hung, anh T. có tố cáo giám đốc một công ty bất động sản hủy hoại tài sản của gia 
đình mình.

Hoàng Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI