Bí ẩn đằng sau bức tranh lớn nhất thế giới được vẽ trong đại dịch COVID-19

21/08/2020 - 12:08

PNO - Tác phẩm nghệ thuật với kích thước gần 2000m2 có tên “The Journey of Humanity” được thực hiện trong khoảng thời gian, hoàn cảnh đặc biệt.

Họa sĩ người Anh, Sacha Jafri đang hy vọng bức tranh The Journey of Humanity (tạm dịch: Hành trình của nhân loại) sẽ được mua với giá 30 triệu USD để gây quỹ từ thiện. Tác phẩm có kích thước chính xác là 1.980m2, tương đương với 4 sân bóng rổ theo quy định của NBA. The Journey of Humanity được vẽ trên chất liệu vải.

Sacha Jafri đã thực hiện bức tranh bên trong phòng khiêu vũ của khách sạn Atlantis The Palm ở Dubai. Nam hoạ sĩ bị “mắc kẹt” ở Dubai trong 5 tháng liền sau khi nơi này thực hiện lệnh giãn cách xã hội để khống chế sự lây lan của dịch COVID-19.

“Tôi mắc kẹt ở Dubai và muốn tạo ra một điều gì đó sâu sắc, ý nghĩa" - Sacha Jafri nói trong cuộc gọi video với CNN. Anh khẳng định muốn tạo ra một tác phẩm có sự khác biệt.

Sacha Jafri và đứng trước bức tranh đặc biệt do chính anh thực hiện.
Sacha Jafri đứng trước bức tranh đặc biệt do chính anh thực hiện.

Chia sẻ về tác phẩm, Sacha Jafri nói anh dùng cọ và cách vẽ nhỏ giọt theo phong cách trừu tượng quen thuộc của mình. Tác phẩm tập trung vào chủ đề kết nối, chia cắt và cô lập trong đại dịch COVID-19. Khi thực hiện tác phẩm, Sacha Jafri đã gửi yêu cầu đến nhiều trẻ em trên khắp thế giới để các hoạ sĩ nhí gửi tranh của mình qua trực tuyến đến anh. Sacha Jafri đã in ra giấy và đưa các tác phẩm này vào trong bức tranh lớn của mình.

“Tôi đã yêu cầu trẻ em trên thế giới gửi các tác phẩm nghệ thuật thể hiện cho cảm xúc của chúng hiện giờ, tôi muốn hỏi rằng các em đang cảm thấy như thế nào. Chúng ta, những người trưởng thành, cảm thấy tình trạng hiện tại thật khó khăn. Những năm tháng vừa qua rất khó khăn, rất khó hiểu, rất bực bội và đáng sợ. Nhưng hãy tưởng tượng một đứa trẻ 4 tuổi cảm thấy thế nào?” - Sacha Jafri chia sẻ.

Không gian nơi nam hoạ sĩ thực hiện bức tranh có kích thước lớn nhất thế giới.
Không gian nơi nam hoạ sĩ thực hiện bức tranh có kích thước lớn nhất thế giới.

Bức tranh dự kiến mất khoảng 24 tuần để hoàn thành và hiện đã đi hơn nửa thời gian. Bố cục tranh bao gồm 4 phần. Phần đầu tiên là hình ảnh đại diện cho trái đất, các phần còn lại thể hiện cho thiên nhiên, nhân loại và vũ trụ rộng lớn bên ngoài.

Sau khi hoàn thành, The Journey of Humanity sẽ được treo thẳng đứng bên trong toà nhà chọc trời của Dubai để mọi người cùng thưởng thức. Bức tranh sau đó sẽ được cắt thành 60 mảnh riêng biệt, mỗi mảnh khoảng 30m2 để bán lẻ tại một sự kiện đấu giá ở Dubai vào tháng 12 năm nay.

“Mỗi người mua một bức tranh được cắt ra sẽ không chỉ sở hữu một phần của tác phẩm tranh lớn nhất thế giới mà còn cùng chúng tôi làm nên lịch sử, bởi vì những gì chúng ta sẽ làm với số tiền 30 triệu USD mang giá trị rất lớn. Chúng tôi đặt mục tiêu quyên góp được 30 triệu USD để giúp đỡ những trẻ em nghèo trên thế giới về giáo dục, sức khỏe và vệ sinh môi trường” - Jafri cho biết thêm.

Nam hoạ sĩ nói đã có nhiều nhà sưu tập tranh đồng ý chi khoảng 3 – 4 triệu USD cho một phần tranh được cắt ra.

Diễm Mi (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI