BHXH yêu cầu thanh toán đầy đủ chế độ cho người lao động dịp Tết Quý Mão

23/12/2022 - 17:49

PNO - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh tập trung giải quyết, thanh toán đầy đủ quyền lợi người tham gia và thụ hưởng BHXH…

BHXH Việt Nam vừa ban hành Công văn chỉ đạo thực hiện các biện pháp để phục vụ nhân dân, người lao động, người sử dụng lao động trong dịp Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh tập trung giải quyết, thanh toán đầy đủ quyền lợi người tham gia và thụ hưởng BHXH… Ảnh minh hoạ
BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh tập trung giải quyết, thanh toán đầy đủ quyền lợi người tham gia và thụ hưởng BHXH (Ảnh minh hoạ)

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố bám sát tình hình tại địa phương trong dịp nghỉ Tết; xử lý kịp thời, đúng quy định hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền các công việc, tình huống phát sinh, tuyết đối không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và doanh nghiệp.

Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các cấp, các ngành; thực hiện nghiêm chế độ trực Tết và chế độ thông tin, báo cáo; kịp thời tiếp nhận, xử lý những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của người dân và giải quyết những công việc đột xuất phát sinh trong kỳ nghỉ.

Tập trung giải quyết, thanh toán đầy đủ, kịp thời quyền lợi người tham gia và thụ hưởng BHXH; chế độ Bảo hiểm thất nghiệp, chế độ ốm đau, thai sản… 

Phân công cán bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ trực tuyến và trực tiếp để trả kết quả kịp thời hạn và tiến độ theo quy định; đồng thời thường xuyên theo dõi hệ thống hạ tầng và ứng cứu sự cố an toàn thông tin khi phát sinh.

Bố trí bộ phận giám định thường trực để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc về khám chữa bệnh bảo hiểm y tế được người dân phản ánh qua đường dây nóng hoặc gặp trực tiếp.

Tạm ứng, thanh quyết toán đầy đủ, kịp thời kinh phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế theo đúng quy định. 

Phối hợp với cơ quan bưu điện tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng của tháng 1 và 2/2023 cho người hưởng vào cùng kỳ chi trả tháng 1/2023. 

Tổ chức chi trả tại nhà cho người hưởng bằng tiền mặt đối với người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đến nhận trực tiếp.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam cũng yêu cầu Trung tâm Công nghệ thông tin phải đảm bảo duy trì hoạt động vận hành thường xuyên, liên tục hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, các phần mềm nghiệp vụ, Cổng dịch vụ công (DVC) Bảo hiểm xã hội Việt Nam, ứng dụng VssID-BHXH số…

Duy trì kết nối với Cổng Dịch vụ công Quốc gia để xác nhận và trả quá trình đóng Bảo hiểm thất nghiệp phục vụ giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động. Tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng, trực sẵn sàng ứng cứu sự cố an toàn thông tin.

Bố trí cán bộ trực tổng đài, đường dây nóng, kịp thời hỗ trợ, giải đáp,  tư vấn cho người dân…

N.D

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI