Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cách ly hàng loạt y bác sĩ vì bệnh nhân COVID-19 số 243

07/04/2020 - 06:44

PNO - Sau khi bệnh nhân mắc COVID-19 số 243 đến chăm sóc người thân tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, đơn vị này đã phải cách ly hàng loạt y bác sĩ có liên quan

Tối 6/4, thông tin từ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết bệnh viện này đã phải tiến hành cách ly hàng loạt cán bộ, nhân viên của bệnh viên do có tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19 số 243 (Mê Linh, Hà Nội)

Nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra thân nhiệt của người ra vào (ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội)
Nhân viên Bệnh viện Phụ sản Hà Nội kiểm tra thân nhiệt của người ra vào - Ảnh: Bệnh viện Phụ sản Hà Nội

Cụ thể, ngày 4/4, bệnh nhân này đã đưa người thân đến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khám bệnh. Tuy nhiên, do không thông báo tiền sử từng đến Bệnh viện Bạch Mai nên bệnh nhân số 243 vẫn được chăm sóc người thân như bình thường. Thời điểm này, bệnh nhân số 243 cũng đã quá 14 ngày có mặt tại Bệnh viện Bạch Mai.

Đến sáng nay, sau khi phát hiện bệnh nhân số 243 mắc COVID- 19, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được cơ quan chức năng thông báo và ngay lập tức tiến hành kiểm tra, thống kê số người có tiếp xúc với ca mắc COVID-19 này.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, hiện có 63 y bác sĩ đã được đưa đi cách ly, bao gồm người tiếp xúc (F1) với bệnh nhân số 243 và người tiếp xúc với F1. 

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cũng cho lấy mẫu người thân của bệnh nhân 243 hiện đang nằm tại bệnh viện để xét nghiệm. 

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI