Bệnh viện cấp thuốc dưỡng thành phá thai, sản phụ mất con oan ức

12/01/2018 - 12:50

PNO - Thay vì cấp thuốc dưỡng thai, nhân viên y tế Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi đã cấp nhầm một loại thuốc có tác dụng trục thai, dẫn đến thai nhi của sản phụ tử vong.

Anh Trần Đình Trung (ở thôn An Cư, xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa), chồng của sản phụ Lương Thị Tưởng (32 tuổi) phản ánh: “Sau khi đưa vợ đi khám và được bác sỹ phòng khám tư nhân tại TP.Quảng Ngãi cho biết thai của vợ tôi bị động, yêu cầu nhập viện gấp để theo dõi và điều trị. Vì vậy vào tối ngày 10/1, tôi đưa vợ đến nhập viện tại Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi”.

Đến sáng ngày 11/1, chị Tưởng được nhân viên y tế của bệnh viện này cấp thuốc uống và thuốc đặt để dưỡng thai. Tuy nhiên đến trưa cùng ngày, khi mang cơm vào và nghe vợ nói bị đau và co thắt ở vùng bụng, thắt lưng, anh Trung đã lên báo cho bác sỹ trực. Sau đó chị Tưởng được bác sỹ đưa vào phòng khám và xử lý.

Benh vien cap thuoc duong thanh pha thai, san phu mat con oan uc
Anh Trần Đình Trung kể lại vụ việc

Linh cảm có việc chẳng lành, anh Trung liền cầm vỏ thuốc mà nhân viên y tế đã cấp cho vợ mình uống trước đó đi hỏi và ‘chết lặng’ khi được biết 1 trong số thuốc này có 1 loại để trục xuất thai nhi.

Đến sáng 12/1, anh Trung được lãnh đạo Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi mời lên thông báo thai nhi của vợ mình tử vong và đã được xử lý đưa ra ngoài.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Cao Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi thừa nhận: “Nữ hộ sinh Phan Thị Vân, người cấp thuốc cho sản phụ Tưởng vào ngày 11/1 đã cấp nhầm thuốc. Cụ thể loại thuốc đã bị cấp nhầm có tác dụng đẩy thai ra ngoài.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cùng với tạm đình chỉ công tác, chúng tôi yêu cầu nữ hộ sinh Vân làm báo cáo toàn bộ vụ việc. Bệnh viện đã chỉ đạo cho các bác sỹ và nhân viên y tế tích cực theo dõi, chăm sóc cho sản phụ Tưởng”.

Benh vien cap thuoc duong thanh pha thai, san phu mat con oan uc
Bệnh viện Sản-Nhi tỉnh Quảng Ngãi

Còn ông Nguyễn Tấn Đức, Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: “Tôi đã chỉ đạo cho bệnh viện sản nhi làm rõ vụ việc và báo cáo lên sở. Nếu có sai phạm, sở nhất định sẽ xử lý nghiêm chứ tuyệt đối không bao che”.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI