Bệnh nhân gãy xương, bác sĩ kê thuốc tăng tuần hoàn não?

28/08/2017 - 12:30

PNO - Bị tai nạn, gãy xương đùi trái, được phẫu thuật tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Vì sao khi tái khám, bệnh nhân được bác sĩ cho thuốc tăng tuần hoàn não?

* Em gái tôi, N.K.T. (16 tuổi, ngụ tại Tiền Giang) bị tai nạn, gãy xương đùi trái, được phẫu thuật tại Bệnh viện (BV) Chấn thương chỉnh hình TP.HCM. Vì sao khi tái khám, bệnh nhân được bác sĩ cho thuốc tăng tuần hoàn não Ginkgo Biloba 80mg? 

Nguyễn Thị Kim Thoa  (Tiền Giang)

BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trả lời: Bệnh nhân N.K.T. tái khám ngày 24/6, BV kê các loại thuốc gồm Calcium Glucoheptonate 350mg,  Calcium Gluconat 150mg và Ginkgo Biloba 80mg là phù hợp bệnh lý và chỉ định chuyên môn. 

Bệnh nhân bị tổn thương qua nhiều giai đoạn, quá trình lành mô (phần mềm và xương) cần nhiều chất dinh dưỡng. Ginkgo Biloba 80mg với hoạt chất neoexomin sẽ giúp tăng tuần hoàn ngoại biên, nhờ đó quá trình lành xương và mô mềm diễn ra nhanh hơn. Cụ thể, trong trường hợp bệnh nhân T., neoexomin giúp xương đòn bị gãy lành xương nhanh nhờ tăng tuần hoàn máu xung quanh vùng gãy xương. 

Tuy nhiên, quá trình kiểm thảo, BV ghi nhận thiếu sót của bác sĩ là chưa tư vấn, giải thích cặn kẽ cho bệnh nhân hiểu về các tác dụng khác nhau của thuốc. Tại các quầy thuốc, BV luôn có các dược sĩ nhiều kinh nghiệm phụ trách tư vấn. Bệnh nhân, người nhà sau khi lãnh thuốc nếu có gì chưa rõ, có thể liên hệ để được hướng dẫn cụ thể.

Vinh Nguyễn (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI