Bệnh nhân 620 mắc COVID-19 ở Hà Nam bỏ Đà Nẵng về quê khi dịch bùng phát

03/08/2020 - 11:31

PNO - Đến Đà Nẵng tìm việc làm, nhưng khi nghe tin thành phố này có dịch COVID-19, chị lo sợ và bắt xe khách trở về Hà Nam, sau đó kết quả xét nghiệm cho thấy chị nhiễm SARS-CoV-2.

Sở Y tế tỉnh Hà Nam vừa thông tin trong số 30 bệnh nhân COVID-19 được công bố tối 2/8, tỉnh Hà Nam có bệnh nhân đầu tiên liên quan đến vùng dịch Đà Nẵng. Đó là bệnh nhân thứ 620, 44 tuổi, ở thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý.

- Ngày 8/7/2020, chị đi xe khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát (Cẩm Lệ) chơi. Những ngày sau đó, chị được em chồng chở đi tham quan một số nơi và tìm việc làm.

- Ngày 14/7, chị bắt đầu đi làm tại một quán ăn ở đường 30/4 (Đà Nẵng).

- Trưa 27/7, nghe tin Đà Nẵng có dịch, chị vội vã bắt xe của nhà xe Kim Chi về quê. Lúc này, trên xe có nhiều khách, trong đó có hai vợ chồng quê ở Lý Nhân ngồi cùng hàng ghế.

- 7g30 ngày 28/7, chị có mặt tại thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ và lên trạm y tế khai báo.

- Ngày 31/7, chị có biểu hiện sốt, khó thở và vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, đang được điều trị, cách ly tại bệnh viện. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Nam đã có công văn chỉ đạo cho các đơn vị liên quan triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Ngay sau khi có thông báo chính thức về ca nhiễm này, tổ dân phố Đình Tràng, phường Lam Hạ đã tổ chức họp khẩn, phong tỏa Đình Tràng.

Kết quả điều tra của Trạm Y tế phường Lam Hạ cho thấy, bước đầu mới xác định 1 trường hợp tiếp xúc gần là chồng bệnh nhân.

“Tuy nhiên, đây là ca bệnh đã di chuyển phức tạp, liên quan đến nhiều đối tượng mà đến giờ vẫn chưa thể xác định chính xác toàn bộ. Do đó, việc truy tìm dấu vết các trường hợp F1, F2 càng nhanh càng có giá trị khoanh vùng sớm, tránh được nguy cơ lây lan" - ông Nguyễn Quốc Thái, Trưởng trạm Y tế phường Lam Hạ thông tin.

Minh Quang

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI