Bến xe Miền Đông thực hiện khai báo y tế với hành khách trước khi lên xe

25/03/2020 - 13:59

PNO - Nhằm siết chặt công tác phòng chống dịch COVID-19, tất cả các hành khách trước khi lên xe tại bến xe Miền Đông đều phải thực hiện việc khai báo y tế.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về việc yêu cầu thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với tất cả hành khách trên các chuyến xe khách liên tỉnh trước khi khởi hành, Ban quản lý Bến xe Miền Đông đã trang bị 14 máy tính bảng trước các quầy vé để hành khách khai báo y tế.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng hành khách đi lại tại bến xe Miền Đông giảm đáng kể
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng hành khách đi lại tại bến xe Miền Đông giảm đáng kể

Hành khách chỉ cần đến quầy vé, nhân viên sẽ hướng dẫn cách thực hiện khai báo y tế nhanh chóng, việc khai báo chỉ mất khoảng 1 đến 2 phút nên nhiều hành khách vẫn thực hiện nghiêm túc.

Anh Nguyễn Văn Nam, một hành khách đi tỉnh Đắk Lắk cho biết: Tôi thấy việc khai báo y tế này cũng khá đơn giản, chỉ cần điều đầy đủ thông tin cá nhân, lịch trình chuyến đi và tình trạng sức khỏe là xong, thao tác thực hiện mất khoảng 1 đến 2 phút.

Hành khách thực hiện việc khai báo y tế thông qua màn hình được lắp đặt trước các quầy vé
Hành khách thực hiện việc khai báo y tế thông qua màn hình được lắp đặt trước các quầy vé
Chị Minh Ngọc, hành khách tại Bến xe miền Đông đi Khánh Hòa cho biết Tôi thấy bến xe trang bị máy tính bảng để người dân tự động khai báo là rất hữu ích, việc khai báo y tế sẽ giúp kiểm soát hành khách sẽ đi xe nào, từ nơi nào đến và hiện tại sẽ đi đến tỉnh nào để góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan
Chị Minh Ngọc, hành khách tại Bến xe miền Đông đi Khánh Hòa cho biết: "Tôi thấy bến xe trang bị máy tính bảng để người dân tự động khai báo là rất hữu ích, việc khai báo y tế sẽ giúp kiểm soát hành khách sẽ đi xe nào, từ nơi nào đến và hiện tại sẽ đi đến tỉnh nào để góp phần hạn chế dịch bệnh lây lan"

Đối với các trường hợp hành khách chưa kịp khai báo y tế, khi lên xe thì các nhà xe thì hướng dẫn lại cho hành khách hoặc hỗ trợ khai báo hộ cho những hành khách không có smartphone.

Ngoài ra, còn có nhiều cách khai báo y tế điện tử tại bến xe như hướng dẫn hành khách tải ứng dụng "Vietnam Health Declaration" rồi điền đầy đủ thông tin hoặc khai báo trực tiếp trên website tokhaiyte.vn.

Trước quầy thông tin, cồng ra vào của bến xe cũng được trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn
Trước quầy thông tin, cổng ra vào của bến xe cũng được trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn

Bên cạnh đó, Ban quản lý bến xe Miền Đông cũng thường xuyên thực hiện việc tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút SARS-CoV-2 gây ra theo khuyến cáo của Bộ Y tế trên hệ thống loa phát thanh, màn hình led, mạng xã hội Facebook, tờ rơi.

Bến xe cũng trang bị 8 thiết bị đo nhiệt độ, 5 bộ đồ bảo hộ lao động, găng tay. Thực hiện kiểm tra, giám sát, đo thân nhiệt khi nghi ngờ khách bị mệt, bệnh, ho. Phun xịt khử trùng cloromin B định kỳ toàn bộ bến xe. Trang bị dung dịch rửa tay sát trùng tại các cổng, cửa, khu vực đông người, phát khẩu trang cho hành khách có nhu cầu.

Minh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI