Bé gái bị đánh tím mắt vì viết chính tả chậm: Do bôi mật gấu?

30/03/2016 - 13:46

PNO - Theo Phó trường phòng GD&ĐT huyện Bát xát: "Chính cô ấy cũng bị choáng, chứ nếu không có mật gấu cũng chẳng đến mức độ tím như thế".

Trước việc xuất hiện hình ảnh một bé gái khoảng 7 – 8 tuổi bị giáo viên đánh thâm tím đôi mắt, sợ hãi ngồi khép nép, sáng 30/3, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Tẩn Láo Tả - Chủ tịch UBND xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xác nhận sự việc xảy ra tại Trường tiểu học xã Phìn Ngan, nằm trên địa bàn.

Tuy nhiên, ông Tả cho biết sự việc cụ thể đang được công an tiếp tục điều tra.

Be gai bi danh tim mat vi viet chinh ta cham: Do boi mat gau?
Hình ảnh bé T. bị tím 2 mắt lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Theo đó, bé gái bị thâm tím mắt trong ảnh là bé Phàn Chung Th. (6 tuổi, ở xã Phìn Ngan) còn cô giáo bị tố cáo đánh học bé Th. là cô giáo Trần Thị Thu T. (34 tuổi, Cam Đường, Lào Cai).

Theo thông tin dư luận xôn xao vào chiều 25/3, trong một tiết học tại Trường tiểu học Phìn Ngan, cô giáo T. đã cho các học sinh của mình viết bài. Tuy nhiên, khi thấy bé Th. viết chậm, cô giáo T. đã tỏ ra bực tức nên đã đánh thâm tím mặt mày bé Th.

Cũng thông tin với PV Báo Phụ Nữ TP.HCM về sự việc này, ông Hoàng Trọng Phu - Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Bát Xát cho hay: "Huyện đã nắm được thông tin sự việc, ngay sau đó đã chỉ đạo cơ sở làm việc theo đúng tinh thần, đề nghị cô T. về viết tường trình, kiểm điểm trước Hội đồng nhà trường, sau đó sẽ có biện pháp xử lý".

"Chúng tôi đã có ý kiến chỉ đạo rất là cụ thể, đúng người, đúng việc, mình làm sai đâu thì phải sửa đến đấy. Còn sai ở mức độ nào thì Phòng sẽ phải nắm rõ sự việc thông qua tường trình cụ thể thông qua biên bản của cô T. sau đó mới có thể biết được.

Tuy nhiên, ông Phu cũng thông tin thêm, gia đình nhà học sinh Th. cũng không tiến hành kiện tụng, chỉ bức xúc khi xảy ra sự việc, nhưng ngay sau đó cô T. cũng đã vào viện chăm sóc, hỏi thăm bé Th.

Phó trưởng phòng Giáo dục và đào tạo cũng nhận định rằng, bản thân cô T. cũng rất lo sợ. Cô Th. cũng trình bày rất thật rằng đến viện để khắc phục hậu quả, bản thân cô này cũng không phải tác trách.

Nhận định thêm về vết bầm tím trên mặt bé Th., ông Phu cho hay: "Thực ra thì cũng không phải là cô T. đánh, đấm tím hai mắt như một số thông tin trên mạng xã hội. Tức là thấy mắt sưng một tí cô T. sợ quá nên đã đi tìm mật gấu bôi.

Cô T. nghĩ rằng bôi mật gấu vào nhanh khỏi nhưng thực ra khi bôi vào lại càng bị công, càng tím. Chính cô ấy cũng bị choáng, chứ nếu không có mật gấu cũng chẳng đến mức độ tím như thế".

"Hiện tại tạm thời đình chỉ cô T., đưa ra bình xét theo đúng quy trình, căn cứ vào các điều cô T. vi phạm đối với nhà giáo và theo luật pháp,...", ông Phu khẳng định.

Minh Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI