Bé gái 8 tuổi bị chó nhà cắn nát mặt

31/01/2018 - 11:31

PNO - Đang chơi đùa, bỗng chó nhà cắn đứt rời một vạt da ở bên má trái của cô chủ nhỏ 8 tuổi.

Cách đây 2 tuần, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) tiếp nhận bé gái 8 tuổi nhập viện vì vết thương rộng và sâu ở phần má bên trái. Người nhà bệnh nhi cho biết trong khi chơi đùa, bé đã bị chó nhà cắn.

Vết thương khá rộng và sâu. Khi nhập viện, phần má bên trái bị mất đi một vạt da, để lộ các mô bên dưới.

Be gai 8 tuoi bi cho nha can nat mat
Cô bé 8 tuổi lúc nhập viện vì chó nhà cắn

Để có lớp da che phủ lại vết thương, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 chuyển vạt da ở vùng cổ gồm cả mạch máu nuôi da lên che phủ vết thương. Sau 2 tuần nằm viện, hiện tại vết mổ đã lành tốt. 

Một lần nữa, thêm một trường hợp trẻ bị chó nhà cắn nát mặt khi chơi đùa. Các bác sĩ cảnh báo, nhiều trường hợp bị chó nhà cắn đã để lại vết thương sâu dẫn đến rất khó tái tạo lại thẩm mỹ cho khuôn mặt các bé sau này.

Be gai 8 tuoi bi cho nha can nat mat
Cô bé sau khi được điều trị tại BV Nhi đồng 2

Chó nhà cắn có sao không? Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 khuyến cáo, chó tuy là vật nuôi trong nhà rất gần gũi nhưng cần phải đề phòng vì có thể trẻ nhỏ trêu đùa khiến loài vật này giận dữ sẽ bị cắn dẫn đến thương tích.

Để tránh tai nạn do chó nhà cắn, người nuôi chó nên nhốt hoặc xích chó lại, không thả chạy rông trong nhà hoặc đeo mõm chó lại trước khi cho tiếp xúc với người xung quanh.

Đặc biệt cần lưu ý là phải đưa chó đi tiêm phòng dại định kỳ để đảm bảo an toàn cho người xung quanh. Đối với trẻ nhỏ hiếu động, nên tránh tiếp xúc với chó trong phạm vi quá gần để tránh nguy hiểm. Khi xảy ra tai nạn, các bà mẹ phải cho trẻ đi chích ngừa chó cắn.

Hoàng Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI