Bé 6 tuổi viêm nhiễm vùng kín do mảnh bông gòn

08/10/2020 - 09:44

PNO - Mảnh bông gòn "ngự trị" trong âm đạo bé N. làm cho bé bị viêm nhiễm, tiết dịch vàng hôi... suốt 1 tháng.

 

Bác sĩ nội soi xử lý mảnh bông gòn trong âm đạo của bé N.
Bác sĩ nội soi gắp mảnh bông gòn trong âm đạo của bé N.

Sáng 8/10, bác sĩ CK2 Huỳnh Cao Nhân - Trưởng khoa Ngoại niệu, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố cho biết, bệnh viện đã gắp mảnh bông gòn trong âm đạo bé L.N.T.N. (6 tuổi, ở Tiền Giang).

Mảnh bông gòn này ở trong âm đạo bệnh nhi suốt 1 tháng và gây viêm nhiễm kéo dài.

Trước khi nhập viện, bé N. bị viêm vùng âm hộ, âm đạo đỏ, ngứa và tiết dịch vàng hôi.

Người nhà cho biết, bé bị tình trạng này đã 1 tháng, gia đình có đưa đi khám bệnh, được chẩn đoán viêm âm đạo và uống thuốc điều trị nhưng không khỏi.

Sau khi thăm khám, siêu âm bụng, các bác sĩ nghi ngờ bé N. bị viêm âm đạo kéo dài do dị vật. Bé được chỉ định nội soi âm đạo để tìm dị vật.

Kết quả kiểm tra cho thấy trong âm đạo bé N. có dị vật là mảnh bông gòn dính vào thành âm đạo gây viêm đỏ, nhiều mủ đục, có mùi hôi.

Gia đình của bé khá ngạc nhiên trước tình huống này. Bác sĩ đã gắp mảnh bông gòn ra ngoài, bơm rửa âm đạo cho bé.

Hiện bé N. đã ổn định và xuất viện.

Theo bác sĩ Nhân, 2 tháng qua bệnh viện liên tục tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp dị vật âm đạo ở bé gái, bao gồm nhiều loại dị vật như: viên bi, kẹp tóc, nút áo, mảnh đồ chơi…  phải nội soi âm đạo thám sát, gắp dị vật ra ngoài.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, những dị vật này sẽ là nguyên nhân gây viêm nhiễm chảy máu âm đạo kéo dài ở trẻ, đôi khi ảnh hưởng chức năng sinh sản về sau.

Cha mẹ cần lưu ý đến trẻ, nhất là trẻ từ 3-6 tuổi.

Ở giai đoạn này trẻ hiếu động, tò mò tự mình tìm hiểu thế giới xung quanh. Trẻ cần được quan sát kỹ lưỡng, chơi những đồ chơi phù hợp với lứa tuổi, để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI