“Bay cao khát vọng tuổi 15”

02/06/2023 - 16:46

PNO - Trong lễ tri ân trưởng thành của học sinh khối 9 với chủ đề “Bay cao khát vọng tuổi 15”, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du (quận 1) dành nhiều thời gian để nhắn gửi đến học sinh cuối cấp về kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười sắp tới.

Theo cô Nguyễn Đoan Trang - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, bắt đầu từ thời khắc của lễ ra trường, các em đã trưởng thành. Trước mắt các em là kỳ thi tuyển sinh vào lớp Mười đầy cam go, thử thách.

“Cô mong và tin các em sẽ cố gắng hết mình ôn luyện. Các em hãy phân bổ thời gian hợp lý khi làm bài, cần giữ gìn sức khỏe cho những ngày thi và chuẩn bị thật kỹ các loại giấy tờ bút viết cần đem theo. Kết quả 9 năm đèn sách sẽ được đánh giá và ghi nhận trong kỳ thi này. Hãy tiếp tục phấn đấu, tỏa sáng, vì tình yêu và lòng biết ơn những người đã sinh thành, dưỡng dục, vì danh dự và tương lai của chính mình” - cô Đoan Trang nhắn nhủ. 

Cô Nguyễn Đoan Trang trao bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh khối 9
Cô Nguyễn Đoan Trang trao bằng tốt nghiệp THCS cho học sinh khối 9

Dù vậy, cô cũng bày tỏ, nếu lỡ kết quả kỳ thi không như ý thì các em hãy dành 3 ngày để buồn, để khóc và sau đó hãy lau khô nước mắt vì các em đã cố gắng, đã làm hết sức trong kỳ thi.

“Thi tuyển sinh lớp Mười không phải là con đường duy nhất mà có nhiều ngã rẽ khác. Ngã rẽ nào cũng sẽ thành công nếu các em rút kinh nghiệm và tự nói mình sẽ làm tốt hơn, nỗ lực hơn. Các bậc phụ huynh, tôi mong rằng khi đó các bậc phụ huynh sẽ là chỗ dựa vững chắc để các con tựa vào và cùng các con vượt thời khắc đó, sau đó sẽ hướng dẫn các con lựa chọn hành trình tiếp theo” - cô Đoan Trang nhấn mạnh.

Cô trò cùng hát vang bài hát truyền thống về nhà trường trước khi chia tay mái trường
Cô trò cùng hát vang bài hát truyền thống về nhà trường trước khi chia tay mái trường

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cũng gửi cảm ơn đến phụ huynh cuối cấp khi trong suốt 4 năm học đã đồng hành cùng nhà trường vì sự tiến bộ của mỗi học sinh, để vui mừng, hạnh phúc khi thấy các em đã trưởng thành. Đồng thời gửi lời cảm ơn đến mỗi thầy cô, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm đã hết lòng yêu thương, trách nhiệm, nghiêm khắc dạy bảo, chăm lo học sinh suốt 4 năm qua. Những điều này sẽ giúp các em tự tin trong cuộc sống, đối mặt với những thử thách trong tương lai. 

Thầy cô Trường THCS Nguyễn Du thực hiện tiết mục nhảy dân vũ- món quà dành cho học sinh khối 9 trong lễ ra trường
Thầy cô Trường THCS Nguyễn Du thực hiện tiết mục nhảy dân vũ - món quà dành cho học sinh khối 9 trong lễ ra trường

Xúc động bày tỏ tình cảm đến cha mẹ, thầy cô trong lễ ra trường, Huỳnh Lê Mễ An - học sinh lớp 9/2 - rưng rưng: Ngày hôm nay ở đây, chúng con đã là những đứa trẻ biết suy nghĩ hơn, biết nghĩ đến những nhọc nhằn của cha mẹ, công ơn của thầy cô dạy dỗ... chúng con xin được dành cho cha mẹ, thầy cô lời cảm ơn mà từ lâu nay con đã quên…

Khoảnh khắc cuối cùng ở ngôi trường THCS tràn ngập những nụ cười
Khoảnh khắc cuối cùng ở ngôi trường THCS tràn ngập những nụ cười

“Chúng con xin lỗi cha mẹ, thầy cô vì những lần ích kỷ, những lần làm cha mẹ thầy cô phải buồn. Chúng con hứa sẽ cố gắng thật nhiều để đậu vào nguyện vọng 1, học tập thật tốt để không phụ công ơn của cha mẹ, thầy cô...”.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI