Bắt thêm một nghi phạm đưa người sang Đức làm việc trái phép

18/11/2019 - 17:11

PNO - Dù không được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và đưa người Việt Nam ra nước ngoài, Cầm vẫn nhận lời đưa người sang Đức làm việc với thù lao 1.000 USD/người.

Chiều 18/11, đại tá Nguyễn Tiến Nam - Thủ trưởng Cơ quan an ninh điều tra, Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Cầm - 55 tuổi, trú tại xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An - về hành vi “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài”.

Chiều cùng ngày, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khám xét nơi ở của Cầm tại phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Bat them mot nghi pham dua nguoi sang Duc lam viec trai phep
Nguyễn Minh Cầm (bìa phải) nghe đọc lệnh bắt

Cầm không được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu lao động và đưa người Việt Nam ra nước ngoài nhưng do từng làm việc tại Đức, có quen biết một số người ở Đức nên nhận lời và hứa sẽ giúp một số người ở Việt Nam sang Đức lao động.

Cách đưa người đi của Cầm là lợi dụng visa du lịch, sau đó nhập cảnh vào Azerbaijan, từ đó làm thủ tục xuất cảnh sang một nước châu Âu rồi vào Đức. Nếu trót lọt, Cầm sẽ được hưởng lợi 1.000 USD/người.

Trước đó, liên quan đến vụ 39 người tử vong trong xe container tại Anh, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam 2 đối tượng, triệu tập 8 đối tượng liên quan đến hành vi “tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép” xảy ra tại tỉnh Hà Tĩnh để điều tra.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI