Bắt thanh niên giao cấu với bé gái 14 tuổi

08/02/2023 - 21:30

PNO - Công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam P.Q.N. (25 tuổi) để điều tra về hành vi "Giao cấu" với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi theo quy định.

Tối 8/2, đại tá Trần Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận thông tin: cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với P.Q.N. (25 tuổi), trú tại thôn 7, (xã Ea Khal, huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk) để điều tra về hành vi "Giao cấu" với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi quy định.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, hồi tháng 1/2023, công an huyện Nghĩa Hành nhận được tin báo về việc em X. (14 tuổi) bị xâm hại tình dục. Sau đó, cảnh sát đã điều tra vụ việc. Tuy nhiên, việc xác minh, truy bắt N. gặp nhiều khó khăn. Vì nạn nhân và nam thanh niên này chỉ mới quen biết nhau qua mạng xã hội Facebook; bạn bè, người thân của X. chưa từng gặp hay có bất cứ thông tin gì về người này. 

Đến ngày 6/2, lực lượng cảnh sát hình sự Công an huyện Nghĩa Hành đã xác định được nơi lẩn trốn của N., qua đó đã triệu tập người này đến trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, N. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo cơ quan chức năng, khoảng tháng 11/2022, P.Q.N. quen biết với X, qua mạng xã hội Facebook; N. nói với X tên của mình là Khánh (18 tuổi) ở xã Hành Nhân, (huyện Nghĩa Hành). Sau 1 thời gian quen biết, X. nảy sinh tình cảm yêu đương; sau đó vào ngày 15/12/2022 và 1/1/2023, N. đều hẹn X đến 1 nhà nghỉ tại thị trấn Chợ Chùa để tâm sự, sau đó quan hệ tình dục.

Công an khuyến cáo các bậc phụ huynh có con nhỏ, nhất là trong độ tuổi thanh thiếu niên cần phải quan tâm, quản lý, nắm bắt tâm lý của con em để tư vấn, giáo dục một cách hợp lý; đồng thời nhà trường cần nêu cao trách nhiệm của mình để trẻ có nhận thức đúng đắn và đầy đủ về giáo dục giới tính, tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI