Bắt tàu nước ngoài buôn lậu dầu trên biển

21/04/2013 - 11:45

PNO - Lúc 1g ngày 20/4, hai tàu trinh sát của biên phòng Hà Tĩnh đang tuần tra ngoài biển phát hiện một tàu lạ không cắm cờ đang đi sâu vào nội địa, cách cửa Lạch Thơi thuộc địa phận vùng biển Thanh Hóa bốn hải lý.

 Bat tau nuoc ngoai buon lau dau tren bien

Tàu buôn lậu bị kẹp giữa hai tàu biên phòng. Ảnh: Thanh Giang

Bat tau nuoc ngoai buon lau dau tren bien

Thuyền viên trên tàu bị bắt. Ảnh: Thanh Giang

Thượng tá Võ Trọng Hải - phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh - cho biết khi tàu biên phòng Hà Tĩnh tiến đến gần, phát các tín hiệu kêu gọi tàu dừng lại thì tàu này tăng tốc, chạy ra ngoài khơi. Biên phòng Hà Tĩnh dùng tàu chiến 4.000 mã lực kết hợp tàu chiến 5.000 mã lực của hải đoàn 48 Bộ tư lệnh Biên phòng truy đuổi. Sau hai giờ, hai tàu chiến của biên phòng mới bắt được tàu này, cách bờ 20 hải lý.

Theo điều tra ban đầu của lực lượng biên phòng Hà Tĩnh, tàu vi phạm có ký hiệu M.TA1, quốc tịch tàu Mông Cổ, trọng tải 3.796 tấn, dài 106m, rộng 16m. Trên tàu có 14 thuyền viên người Myanmar nhưng không có giấy tờ tùy thân. Tàu chở một lượng dầu diesel rất lớn nhưng không có nguồn gốc xuất xứ. Tàu này xuất phát từ cảng Cao Hùng (Đài Loan) đi thẳng vào vùng biển giáp ranh giữa hai tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình bán dầu lậu.

Hiện lực lượng biên phòng Hà Tĩnh đã dẫn giải tàu buôn lậu này về cảng Vũng Áng (Hà Tĩnh) tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Vũ Toàn (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI