Bắt nhóm đối tượng chuyên lừa bán phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng

08/02/2023 - 17:59

PNO - Khi đưa được một phụ nữ sang Trung Quốc lấy chồng trót lọt thì bà Phạm Thị Tú và đồng bọn sẽ thu về số tiền bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 8/2, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị đã có thông báo tìm nạn nhân của vụ án hình sự “Mua bán người”, “Mua bán người dưới 16 tuổi”  và “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

 

Đối tượng Lương Thị Hải tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, giữa bà Phạm Thị Tú (61 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) và Lương Thị Hải (31 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An) quen nhau thông qua một nhóm trên mạng xã hội. Trong quá trình quen biết từ năm 2019 - 2021, bà Tú cùng Hải và nhiều đối tượng khác tìm kiếm, dụ dỗ, tổ chức đưa nhiều phụ nữ ở các tỉnh, thành miền Tây xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Sau đó, môi giới hôn nhân để thu lợi bất chính.

Cụ thể, bà Tú có vai trò tìm kiếm “con mồi” là những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trình độ học vấn thấp... để thuyết phục đưa sang Trung Quốc lấy chồng. Bà Tú hứa hẹn sẽ cho gia đình những người phụ nữ trên số tiền từ 90 – 100 triệu đồng. Bên cạnh đó, Hải cùng với một số đối tượng khác đảm nhận nhiệm vụ mai mối những người phụ nữ trên cho đàn ông Trung Quốc. Sau đó, nhóm đối tượng này thu về số tiền từ 300 - 400 triệu đồng.

Sau khi lấy chồng ngoại, không ít phụ nữ bị đánh đập, ngược đãi và họ muốn quay về Việt Nam thì phải trả tiền đã nhận trước đó và thêm một khoản chi phí nhất định. Bằng thủ đoạn trên, gần 30 phụ nữ ở một số tỉnh như: Bạc Liêu, Cà Mau, Bình Dương... sập bẫy.

Công an đã khởi tố 7 đối tượng trong đường dây mua bán người trên và xác định được 7 nạn nhân, với số tiền bị lừa gần 1 tỷ đồng.

Hoàng Thịnh

                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI