Bắt nhóm cá độ bóng đá hơn 20 tỉ đồng

22/05/2023 - 21:52

PNO - Tối 22/5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa triệt phá thành công một nhóm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá quy mô lớn, bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Các đối tượng trong ổ nhóm cá độ bóng đá tại cơ quan công an (Ảnh công an cung cấp)
Các đối tượng trong nhóm cá độ bóng đá tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Nhóm này do Nguyễn Gia Định (31 tuổi) và Lê Văn Khánh (28 tuổi, cùng trú tại TP Vinh, Nghệ An) cầm đầu. Giúp việc cho 2 đối tượng này còn có 6 đối tượng khác là đại lý cấp dưới đều trú tại TP Vinh.

Theo điều tra, các đối tượng này có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, hoạt động rất tinh vi, có nhiều phương thức thủ đoạn để qua mắt cơ quan chức năng. Các đối tượng trong nhóm hoạt động khép kín, một số qua sự giới thiệu của người khác nên không biết mặt nhau, thanh toán tiền thắng thua hàng tuần bằng hình thức chuyển khoản ngân hàng…

Đặc biệt, trong mùa SEA Games 32, các đối tượng đã lập nhiều tài khoản để cá độ bóng đá cho “con bạc” tham gia cá cược trong các trận đấu bóng đá có đội tuyển bóng đá nam và nữ Việt Nam thi đấu.

Sau một thời gian theo dõi, Công an tỉnh Nghệ An đã đồng loạt bắt giữ Định, Khánh và 6 đối tượng là đại lý cấp dưới của 2 đối tượng này. 

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, từ tháng 2/2023 cho đến khi bị bắt, số tiền mà các đối tượng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá tại một số trang chuyên cá độ bóng đá là hơn 20 tỉ đồng. Riêng trong mùa SEA Games 32, số tiền cá độ bóng đá là hơn 1 tỉ đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI