Bật mí bí quyết ăn khuya không tăng cân

28/02/2022 - 08:48

PNO - Muốn ăn khuya mà không bị tăng cân thì khâu chọn thực phẩm là vô cùng quan trọng.

Chuyên gia dinh dưỡng Zhu Ruijun (Đài Loan) chia sẻ rằng nếu vào những buổi đêm cảm thấy đói thì bạn cần tuân theo 3 quy tắc ăn khuya dưới đây để đảm bảo cơ thể không tăng cân. 

Tuân thủ quy tắc tỷ lệ 6:1:3

Với quy tắc tỷ lệ 6:1:3 được chuyên gia dinh dưỡng Zhu Ruijun đề xuất, rau chiếm 60%, 30% protein và 10 % carbohydrat. Lựa chọn thực phẩm theo cách này mang lại cảm giác no, đồng thời rút ngắn thời gian tiêu hóa, không tạo gánh nặng cho dạ dày. 

Không ăn quá 200kcal

Các nhà dinh dưỡng khuyên bạn nên ưu tiên chọn thực phẩm giàu protein và carbohydrate lành mạnh, lượng calo phải được kiểm soát ở mức 200kcal và nên uống một cốc nước để hỗ trợ tiêu hóa sau bữa ăn tối.

Ít ngọt, ít cay, ít béo

Tốt nhất nên dùng thức ăn tự nhiên làm chủ đạo cho bữa ăn khuya, vị nhạt thì hợp hơn, cay quá sẽ khó tiêu và dễ dẫn đến phù nề vào ngày hôm sau, dầu nhiều cũng sẽ khó tiêu và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hàm lượng đường cao làm cho da bị khô.

 Zhu Ruijun cũng cho biết thêm, nhiều người thích chọn mì gói tiện lợi cho bữa ăn khuya nhưng  mì gói chứa nhiều natri nên chúng không tốt cho sức khỏe, do đó tốt hơn hết ăn rau và protein.

Gợi ý một số thực phẩm phù hợp để ăn đêm mà không tăng cân

Sữa tươi không đường: Uống một ly sữa 1 tiếng trước khi đi ngủ sẽ giúp bổ sung protein và một số dưỡng chất cần thiết. Đặc biệt, giúp ngủ ngon và hỗ trợ đốt cháy năng lượng khi ngủ hiệu quả.

Sữa chua: Bổ sung cho cơ thể những lợi khuẩn để hỗ trợ tiêu hóa. Đặc biệt giải quyết cơn đói của bạn bởi trong đó chứa nhiều protein và có rất ít chất béo.

Salad rau củ và nước ép trái cây: Một đĩa salad rau củ hoặc trái cây cũng là một cách ăn đêm mà không tăng cân khá thông minh. Đây là những món rất lành mạnh, ít chất béo và chứa ít calo. 

Mật ong: Hòa một lượng nhỏ mật ong với một ly nước ấm uống vào buổi tối sẽ cung cấp cho bạn những vitamin và khoáng chất, đặc biệt là axit amin giúp giảm cảm giác đói và thèm ăn mà không làm bạn tăng cân. 

Hạt hạnh nhân: Là một trong những món ăn đêm mà không tăng cân bởi chúng chứa hàm lượng protein, chất xơ và chất béo không bão hòa tạo cho dạ dày có cảm giác no hiệu quả. Hơn nữa, hạt hạnh nhân với chất xơ và tinh dầu tự nhiên giúp hệ tiêu hóa được cải thiện đáng kể.

Thu Vân (theo ETT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI