Bỏ ngay 5 thói quen này trong buổi sáng nếu bạn không muốn tăng cân

26/01/2022 - 08:38

PNO - Bạn đã không ăn thức ăn nhanh và kẹo trong một thời gian dài, bạn tập thể dục rất cật lực nhưng cân nặng và các số đo vẫn không thay đổi.

Trên thực tế, hầu hết mọi người không nhận ra các thói quen buổi sáng thường nhật có thể ngăn chúng ta có được cơ thể như mơ.

1. Bạn ngủ quá nhiều Khi ngủ quá ít, cơ thể bạn có nhiều khả năng sản xuất hormone phản ứng căng thẳng cortisol, làm tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, ngủ quên cũng không tốt hơn cho bạn tẹo nào. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi tạp chí PLOS One, ngủ hơn 10 tiếng mỗi đêm có thể dẫn đến chỉ số khối cơ thể cao hơn. Vì vậy, không có gì lạ khi các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.

1. Bạn ngủ quá nhiều

Khi ngủ quá ít, cơ thể bạn có nhiều khả năng sản xuất hormone phản ứng căng thẳng cortisol, làm tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, ngủ nhiều cũng không tốt hơn cho bạn tẹo nào. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi tạp chí PLOS One, ngủ hơn 10 tiếng mỗi đêm có thể dẫn đến chỉ số khối cơ thể cao hơn. Vì vậy, không có gì lạ khi các bác sĩ khuyên bạn nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi ngày.

2. Bắt đầu ngày mới của mình trong bóng tối Hãy mở rèm hoặc rèm ngay sau khi thức dậy. Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy sóng ánh sáng xanh từ mặt trời buổi sáng sớm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể tỉnh táo. Ngay cả 20 đến 30 phút ánh sáng ban ngày cũng đủ để ảnh hưởng đến chỉ số khối cơ thể của bạn.

2. Bắt đầu ngày mới của mình trong bóng tối

Hãy mở rèm hoặc rèm ngay sau khi thức dậy. Một nghiên cứu trên tạp chí PLOS One cho thấy sóng ánh sáng từ mặt trời buổi sáng sớm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể tỉnh táo. Ngay cả 20 đến 30 phút ánh sáng ban ngày cũng đủ để ảnh hưởng đến chỉ số khối cơ thể của bạn.

3. Bạn không dọn giường của mình Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là sự thật. Một nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ tiết lộ rằng những người thường xuyên dọn giường thường có giấc ngủ tốt hơn. Vậy nên đừng quên, một giấc ngủ ngon là cách tối ưu để có được cân nặng khỏe mạnh.

3. Bạn không dọn giường của mình

Nghe có vẻ lạ, nhưng đó là sự thật. Một nghiên cứu của Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia Hoa Kỳ tiết lộ rằng những người thường xuyên dọn giường thường có giấc ngủ tốt hơn. Vậy nên đừng quên, một giấc ngủ ngon là cách tối ưu để có được cân nặng khỏe mạnh.

4. Bạn quên theo dõi cân nặng của mình Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng kiểm tra số cân nặng hàng ngày là một kỹ thuật giúp khuyến khích giảm cân. Thời điểm tốt nhất để bước lên cân đầu tiên là vào buổi sáng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Vì bạn giảm trọng lượng nước qua đêm, bạn sẽ nhận được con số chính xác nhất.

4. Bạn quên theo dõi cân nặng của mình

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng kiểm tra số cân nặng hàng ngày là một kỹ thuật giúp khuyến khích giảm cân. Thời điểm tốt nhất để bước lên cân đầu tiên là vào buổi sáng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì. Vì bạn giảm trọng lượng nước qua đêm, bạn sẽ nhận được con số chính xác nhất.

5. Bạn ăn quá ít vào bữa sáng Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều bản thân bằng một bữa ăn ngon vào buổi sáng. Trên thực tế, một bữa sáng cân bằng chứa 600 calo protein nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn kế hoạch ăn kiêng hàng ngày của mình.

5. Bạn ăn quá ít vào bữa sáng

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tel Aviv nhấn mạnh rằng bạn nên nuông chiều bản thân bằng một bữa ăn ngon vào buổi sáng. Trên thực tế, một bữa sáng cân bằng chứa 600 calo protein nạc, carbohydrate và một số món tráng miệng sẽ giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn kế hoạch ăn kiêng hàng ngày của mình.

Hà Anh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtrangdiemvi /strCate=trangdiem

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoitrangvi /strCate=thoitrang
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdepvi /strCate=dep