Bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Diệu Thuý chủ Công ty Tiên Phong Land

31/07/2020 - 11:46

PNO - Sáng 31/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM cho biết, vừa ra lệnh bắt khẩn cấp bà Nguyễn Thị Diệu Thúy – đại diện Công ty TNHH đầu tư Tiên Phong Land để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại khu đất ở quận 9.

Theo Cơ quan điều tra, năm 2018 bà Nguyễn Thị Diệu Thúy cùng Vũ Tiến Hường liên hệ thỏa thuận đặt cọc chuyển nhượng lô đất thuộc thửa đất số 692, 695, 701 tờ bản đồ số 06 và thửa đất số 437 tờ bản đồ số 3 tại phường Phú Hữu, quận 9, TPHCM. Khu đất có tổng diện tích 2.462m2, trong đó 2.015 m đất lúa, 324 m đất ao từ bà Lê Thị Tỉnh và ông Đinh Quốc Tuyến. 

Tuy nhiên, kết quả điều tra ban đầu cho thấy các khu đất này đang được ông Tuyến thế chấp tại ngân hàng, chưa giải chấp. Do ông Tuyến không tất toán các khoản nợ khi đến hạn phải thanh toán, nên ngân hàng đồng ý để ông Tuyến xử lý tài sản thế chấp bằng cách tìm khách hàng chuyển nhượng để thu tiền trả nợ cho ngân hàng. 

Khu đất mà đối tượng Nguyễn Thị Diệu Thuý
Khu đất mà đối tượng Nguyễn Thị Diệu Thuý lập hạ tầng rao bán chiếm đoạt 41,5 tỷ đồng của khách hàng 

Dù bà Thuý biết rõ khu đất trên chưa hoàn thành việc chuyển nhượng, chưa lập thủ tục xin thành lập dự án, chưa chuyển mục đích sử dụng đất, chưa được phê duyệt quy hoạch 1/500, nhưng bà Thúy liên hệ nhờ Công ty CP dầu tư bất động sản Eagle Land (Công ty Eagle Land) hợp tác tự lập bản vẽ, phân lô thành 29 nền đất có diện tích từ 50m2 đến 80m2 với tên gọi “Khu dân cư mới Gò Cát - Phú Hữu,  quận 9” rồi tổ chức rao bán. 

Sau đó, Công ty Eagle Land cùng Vũ Tiến Hường (với vai trò là chủ sở hữu đất) và bà Nguyễn Thị Diệu Thúy đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho 22 khách hàng, nhận và chiếm đoạt tổng cộng 41,5 tỷ đồng (toàn bộ phiếu thu tiền do bà Thúy ký). 

Khi khách hàng liên hệ, nhân viên Công ty Eagle Land giới thiệu với khách hàng rằng Công ty Eagle Land đang thực hiện dự án trên và sẽ sang tên chuyển nhượng đất cho người mua trong vòng 3 tháng. Khi khách hàng nộp tiền cọc thì nhân viên Công ty Eagle Land nhận, rồi giao lại cho bà Thúy.  

Đến tháng 9/2018, bà Thúy đứng tên thành lập Công ty TNHH Đầu tư Tiên Phong Land (tại 14/13/44 Thân Nhân Trung, phường 13, quận Tân Bình) rồi tổ chức ký lại toàn bộ các hợp đồng chuyển nhượng với khách hàng và thu tiếp tiền. 

Khách hàng căng băng rôn tố cáo bà Thuý lừa đảo
Khách hàng căng băng rôn tố cáo bà Thuý 

Sau khi thu được tiền như trên, Công ty Eagle Land và Công ty Tiên Phong Land không chuyển nhượng được đất, không phân lô tách thửa, không thực hiện được dự án gì và cũng không có đất để bàn giao cho khách hàng theo các hợp đồng chuyển nhượng đã ký, không hoàn trả được cho khách hàng. Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý các đối tượng có liên quan khác

Được biết, khu đất trên nằm trong quy hoạch nhóm nhà ở xây dựng mới thấp tầng (nhà liên kế vườn biệt thực vườn), muốn thành lập dự án hay phân lô bán nền thì phải lập bản vẽ quy hoạch chi tiết 1/500 và được cấp có thẩm quyền phê duyệt theo Luật Xây dựng và Luật Quy hoạch đô thị mới đủ điều kiện đưa vào giao dịch mua bán. 

Theo Sở Xây dựng TPHCM và UBND quận 9, hiện nay không có bất kỳ cá nhân, tổ chức nào nộp hồ sơ xin thành lập dự án Khu dân cư mới Gò Cát – Phú Hữu, quận 9, cũng như làm thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng của các thửa đất nêu trên. 

Ngày 5/4/2019, UBND quận 9 có ban hành quyết định số 20/QĐ-CCXP cưỡng chế khắc phục hậu quả việc xây dựng trái phép trên khu đất này, do Vũ Tiến Hường và bà Nguyễn Thị Diệu Thuý tiến hành xây dựng hạ tầng không phép trên lô đất trên. 

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI