Bắt hiệu trưởng, đình chỉ tuyển sinh Trường trung cấp Đông Á

15/07/2022 - 16:03

PNO - Hiệu trưởng và phó trưởng phòng bị khởi tố, tạm giam vì cấp bằng trái quy định cho một số người, đến nay Trường trung cấp Đông Á bị đình chỉ tuyển sinh mới năm 2022.

Ngày 15/7, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tấn Đối đã ký quyết định đình chỉ tuyển sinh mới, năm 2022 (các ngành, nghề đã được Sở cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp) đối với Trường trung cấp Đông Á.

 

Trường Trung cấp Đông Á bị đình chỉ tuyển sinh mới
Trường trung cấp Đông Á bị đình chỉ tuyển sinh mới - Ảnh: T.V

Trước đó, ngày 28/6, đoàn kiểm tra của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ngãi đã làm việc với trường, để kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Quyết định này được đưa ra vì tại thời điểm kiểm tra nhà trường không bảo đảm đủ điều kiện theo quy định của Chính phủ.

Thời hạn đình chỉ hoạt động giáo dục nghề nghiệp, đến ngày 24/7/2022.

Trường trung cấp Đông Á có trách nhiệm lập hồ sơ, bổ sung các điều kiện về hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo quy định tại Nghị định số 24/2022/NĐ-CP ngày 06/4/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung các Nghị định quy định về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. 

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, hồi tháng 5 năm nay, hiệu trưởng và phó trưởng phòng đào tạo Trường trung cấp Đông Á bị khởi tố, tạm giam để điều tra vì cấp bằng trái quy định cho một số người. 

Lê Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI