Bắt giữ hai ghe chở gần 1,5 tấn pháo lậu

26/09/2022 - 17:08

PNO - Trong quá trình tuần tra, các lực lượng chức năng đã phát hiện, thu giữ được 771 hộp pháo nổ và pháo hoa các loại, với tổng trọng lượng gần 1,5 tấn.

 

Những tháng cận Tết Nguyên đán là thời điểm các đầu mối đẩy mạnh nhập lậu pháo
Những tháng cận Tết Nguyên đán là thời điểm các đầu mối đẩy mạnh nhập lậu pháo

Khuya ngày 25/9/2022, trong lúc thực hiện nhiệm vụ tuần tra, truy quét trên địa bàn ấp Tân Định, xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh, Đồn Biên phòng Vàm Trảng Trâu phát hiện 2 chiếc ghe đang chở hàng từ hướng rạch Cầu Đương ra sông Vàm Cỏ.

Nghi ngờ các phương tiện chở hàng lậu với số lượng lớn, Tổ công tác nhanh chóng gọi các lực lượng Đội đặc nhiệm, Công an huyện Châu Thành và Công an xã Biên Giới chi viện hỗ trợ. Tài công trên 2 ghe nhanh chóng bỏ hàng, bỏ ghe và nhảy xuống sông tẩu thoát khi bị lực lượng chức năng tiếp cận.

Kiểm tra, các lực lượng đã phát hiện trên 2 chiếc ghe có 62 túi hàng, bên trong đều chứa pháo nổ mang nhãn mác chữ Thái Lan, nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Qua kiểm đếm các lực lượng chức năng thu giữ được 771 hộp pháo nổ và pháo hoa các loại, với tổng trọng lượng 1.468 kg.

Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Tây Ninh đã thưởng đột xuất 5 triệu đồng cho Đồn biên phòng Vàm Trảng Trâu và các lực lượng tham gia truy bắt. Đồng thời chỉ đạo đơn vị tiếp tục bám nắm địa bàn, tăng cường tuần tra kiểm soát, quyết không để các đối tượng buôn lậu lợi dụng mưa, bão tuồn hàng qua biên giới.

Lê Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI