Bắt giam người tạt can axit vào gia đình hàng xóm

11/07/2017 - 09:38

PNO - Người đàn ông tạt can axit vào hàng xóm làm 4 người trong một gia đình bỏng nặng, 2 người khác bỏng nhẹ vừa bị công an khởi tố, bắt tạm giam.

Ngày 11/7, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Hào (48 tuổi, ngụ phường Tân Biên, TP Biên Hòa) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích.

Bat giam nguoi tat can axit vao gia dinh hang xom
Giáp Thị Mỹ Trinh bị bỏng nặng, nằm điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Trước đó, vào 13h30 ngày 2/7, ông Hào lái xe tải nhỏ chở cơm thừa về nhà để làm thức ăn cho cá. Khi cách nhà không xa, xe của ông cán trúng trái dừa nên bị rung lắc mạnh làm đồ trên xe bị đổ.

Lúc này, cho rằng Giáp Thị Mỹ Trinh (23 tuổi, hàng xóm ông Hào) là người bỏ trái dừa ra đường nên ông Hào chửi mắng và 2 bên xảy ra mâu thuẫn. Ông Hào ném trái dừa vào mặt Trinh gây thương tích rồi về nhà ngủ.

Ít phút sau, Trinh gọi những người trong gia đình sang tìm ông Hào để giải quyết mâu thuẫn. Trước cổng nhà ông Hào, 2 bên xảy ra xô xát. Thấy ông Hào cầm dao chém hàng xóm, vợ ông đưa tay lên đỡ thì bị chém trúng, thương tích nặng.

Bat giam nguoi tat can axit vao gia dinh hang xom
Ông Giáp Văn Cường bị bỏng ở mặt, ảnh hưởng mắt

Ông Hào sau đó chạy vào nhà lấy can axit rồi tạt về phía nhóm đối thủ làm Trinh, ông Giáp Văn Cường, Giáp Thị Mỹ Trâm, Trần Văn Tuấn (người yêu Trinh) bị bỏng nặng ở đầu, cổ, mặt. 2 người dân khác gần đó cũng bị axit bắn trúng, bị thương nhẹ.

Cơ quan công an đã giám định thương tật một nạn nhân và người này có tỉ lệ trên 36%. Những người khác đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nên công an đang chờ giám định. 

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI