Bất động sản… xuất ngoại

12/11/2015 - 11:28

PNO - Dưới tác động của Hiệp định TPP và Luật Nhà ở mới cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam kể từ ngày 1/7/2015.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản có tiềm lực và uy tín đã mở thêm hướng đi mới: “xuất khẩu” bất động sản.

 

Bat dong san… xuat ngoai
Phối cảnh dự án Diamond Lotus của Phuckhang Corp

 Bước đột phá của thị trường bất động sản

Điển hình trong việc tạo ra hướng đi đột phá này là sự kiện vừa qua Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang (Phuckhang Corp) đã ký kết với quỹ đầu tư Genesis Global Capital phát triển chuỗi căn hộ xanh theo tiêu chuẩn Mỹ - Diamond Lotus. Theo đó, quỹ Genesis Global Capital cam kết mua 30% sản phẩm tại chuỗi căn hộ do tập đoàn Phúc Khang đầu tư phát triển tại Việt Nam, nhằm phát triển thành các căn hộ dịch vụ đạt chuẩn toàn cầu để cho thuê, bán cho thương gia, chuyên gia, nhà đầu tư là người nước ngoài, việt kiều, người Việt Nam ở nước ngoài đến làm ăn, sinh sống và nghỉ dưỡng tại Việt Nam

Tại sự kiện, Phúc Khang Corp đã ký với đối tác Singapore để thành lập Công ty Phúc Khang Global Invest ment tại Singapore nhằm giúp cho các nhà đầu tư nước ngoài dễ dàng tiếp cận với các dự án và sản phẩm của Phúc Khang. Đây cũng là kênh để khách hàng của Phúc Khang có thể giới thiệu các dự án đã đầu tư cho người nước ngoài thuê và phát triển dịch vụ.

Trước đó, Công ty Keppel Land VN cũng đã tổ chức thành công buổi ra mắt dự án Estella Heights (Q.2) tại thị trường Singapore. Sự kiện đã thu hút khoảng 200 khách hàng quan tâm tham dự và 54 căn hộ đã được bán ran gay tại buổi giới thiệu. Đa phần người mua nhà là các khách hàng Singapore.

Trong khi đó, theo thông tin từ Công ty địa ốc Phú Long, dự kiến ngày 5 - 6/12/2015 công ty sẽ tổ chức sự kiện Dragon City Festival 2015. Đây là sự kiện nhằm đánh dấu chặng đường phát triển 10 năm qua của Phú Long, giới thiệu các dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động. Đồng thời tại sự kiện này, Công ty Phú Long cũng sẽ công bố mở bán các dự án Phú Long đang triển khai và các dự án Phú Long hợp tác phát triển. Ngoài khách hàng trong nước, dự kiến sự kiện sẽ thu hút đông đảo khách hàng nước ngoài đến tham dự.

Cú hích từ TPP

Theo nhận định của CBRE, hiệp định TPP sẽ có nhiều tác động tích cực đến thị trường bất động sản trong nước. Đối với thị trường văn phòng và nhà ở, đầu tư nước ngoài và nhu cầu phát triển cho các công ty nước ngoài thành lập tại Việt Nam sẽ gia tăng nhu cầu về mặt bằng văn phòng tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh đó, Luật Nhà ở mới cho phép người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam kể từ ngày 1/72015 sẽ khuyến khích nhiều người nước ngoài sở hữu căn hộ tại Việt Nam thay vì đi thuê.

Nhận định về vấn đề này, ông Ng Chuan Kai - Giám đốc điều hành Genesis Global Capital (một trong những quỹ đầu tư quốc tế đầu tư tại Việt Nam) cho biết, hiệp định TPP mới được ký kết đã làm cho nhu cầu về nhà ở của các chuyên gia, doanh nhân, việt kiều tăng đột biến. Tất cả những yếu tố trên là cơ hội tốt cho việc đầu tư của thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM Lê Hoàng Châu cho rằng, Việt Nam gia nhập TPP cũng có nghĩa là chấp nhận luật chơi quốc tế. Khi đó, chúng ta sẽ hưởng được nhiều ưu đãi. Bất động sản cũng không phải ngoại lệ khi chúng ta có thể bán cho các nhà đầu tư nước ngoài và người nước ngoài.

Trong khi đó, theo các chuyên gia bất động sản, chắc chắn Hiệp định TPP sẽ giúp tăng uy tín của Việt Nam. Vì vậy, sẽ có rất nhiều cơ hội dành cho chủ đầu tư địa ốc trong mọi mảng thị trường. Họ cần chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực lao động, công tác chuyển giao kỹ thuật, đào tạo, nâng cao năng suất cũng như tuân thủ luật pháp đế đón đầu các cơ hội “vàng” này.

                                                                                                    Hùng Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthongtindichvuvi /strCate=thongtindichvu