Bắt băng cướp giật tài sản lúc nửa đêm

01/04/2015 - 15:47

PNO - PN - Ngày 31/3, công an (CA) Q.Bình Thạnh (TP.HCM) đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với bốn đối tượng gồm: Nguyễn Đinh Hiền (SN 1995), Huỳnh Văn Y (SN 1998), Nguyễn Tấn Nghĩa (SN 1993,...

Theo thông tin ban đầu, quá trình điều tra, truy xét về chuyên án nhiều vụ cướp giật, trộm cắp xảy ra trên địa bàn trong thời gian gần đây, trinh sát CA Q.Bình Thạnh đã ập vào một khách sạn trên đường Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh, bắt giữ hai đối tượng Hiền và Y đang ẩn náu tại đây. Mở rộng điều tra, ban chuyên án tiếp tục bắt giữ Hiếu và Nghĩa, thu giữ nhiều tài sản, giấy tờ cá nhân của nhiều nạn nhân.

Xác minh từ số giấy tờ thu được và lời khai báo của các đối tượng, CA đã xác định được bị hại của sáu vụ cướp giật và trộm cắp, chủ yếu ở địa bàn Q.Bình Thạnh. Ngoài ra còn có hai vụ được các đối tượng thừa nhận, nhưng CA chưa truy tìm được nạn nhân. Theo CA Q.Bình Thạnh, băng nhóm nói trên thường thực hiện các vụ cướp giật táo bạo trên đường phố vào lúc nửa đêm, rạng sáng, chủ yếu nhắm vào phụ nữ điều khiển xe gắn máy đi trên đường.

Ngoài ra, trong quá trình “săn mồi”, các đối tượng xác định nhà nào sơ hở là đột nhập vào. Nhóm này thuê nhiều khách sạn trú ngụ để gây án; tài sản cướp giật, trộm cắp được chúng dùng để mua ma túy sử dụng. CA Q.Bình Thạnh đang mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng có liên quan, đặc biệt là những đối tượng tiêu thụ tài sản phạm pháp.

HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI