Bắt 2 cán bộ Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng vụ tham ô hơn 86 tỉ

09/02/2023 - 23:06

PNO - 1 trưởng phòng và thủ quỹ Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng đã bị bắt với cáo buộc tham ô hơn 86 tỉ đồng.

Tối 9/2, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Quang Huy (sinh năm 1989, trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); Lâm Thị Hồng Tâm (sinh năm 1973, trú phường Hòa Khuê, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội “Tham ô tài sản” theo Điều 353 BLHS.

Huy là Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính và Tâm là Thủ quỹ của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Theo thông tin ban đầu, từ mối quan hệ thân thiết trong công việc, đầu năm 2021, Tâm nhờ Huy cho “mượn” 500 triệu đồng từ quỹ của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng nhằm giải quyết việc cá nhân. Do quỹ tiền mặt của trường không đủ nên Tâm xin phép Huy cho rút tiền từ tài khoản ngân hàng của trường.

Bằng một số thủ đoạn, tính đến ngày 5/2/2023, Lâm Thị Hồng Tâm, với sự thông đồng của Hoàng Quang Huy đã nhiều lần rút tiền từ tài khoản của Trường đại học Bách khoa Đà Nẵng số tiền hơn 86 tỉ đồng để tiêu xài vào mục đích cá nhân và chuyển cho một số đối tượng khác.

Cảnh sát đọc lệnh bắt Huy và Tâm tại gia
Cảnh sát đọc lệnh bắt Huy và Tâm 

Qua đấu tranh, các bị can đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tối cùng ngày, Cơ quan Công an cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Huy tại đường Thanh Lương 12, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ và nơi ở của Tâm tại đường Trưng Nữ Vương, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, thu giữ một số tài liệu, chứng cứ liên quan đến vụ án.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI