Bão số 13 đang mạnh lên từng giờ

10/11/2017 - 13:45

PNO - Ban chỉ đạo Trung ương về PCTT - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN vừa có công điện, yêu cầu các Bộ, Ban ngành thực hiện nghiêm túc để ứng phó bão số 13 đang tiến vào nước ta.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 10h ngày 10/11, vị trí tâm bão số 13 với tên gọi quốc tế Haikui nằm cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 800km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10.

Trong 24 giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với vận tốc 20km/h và còn khả năng mạnh thêm. Đến 10h ngày 11/11, vị trí tâm bão Haikui ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 115,3 độ Kinh Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 410km về phía Đông Đông Bắc với sức gió mạnh nhất ở gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12.

Bao so 13 dang manh len tung gio
Vị trí và hướng đi của bão Haikui. Ảnh: Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Để chủ động ứng phó với bão, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT - Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và TKCN đã có công điện gửi Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố ven biển từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa, các Bộ, ngành thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Đồng thời kiểm tra, rà soát sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với bão, mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng và đảm bảo an toàn cho hệ thống đê điều, công trình hồ đập và khu vực hạ du nhất là các hồ xung yếu, hồ nhỏ đầy nước, đặc biệt là ở những địa phương bị ảnh hưởng của đợt bão, mưa lũ vừa qua.

Sẵn sàng các phương án, lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI