Báo Phụ Nữ tổ chức đón tết Chol Chhnam Thmay cho du học sinh Campuchia

15/04/2021 - 17:57

PNO - Ngày 14/4, 14 du học sinh trường Trung cấp Y tế Tây Ninh đã được đón tết cổ truyền Chol Chhnam Thmay tại Việt Nam lần thứ hai.

Bác sĩ Trần Thung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, các du học sinh này đến từ hai tỉnh giáp biên Sray Viêng và Tboung Khmun, Vương quốc Campuchia, vì vậy việc qua lại giữa gia đình và nhà trường của các em là rất thuận lợi. Tuy nhiên, trong thời gian qua, do tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên kể từ tháng 3/2020 đến nay, các du học sinh Campuchia này đã không thể về nước để thăm gia đình và đón tết cổ truyền dân tộc. 

Với mục tiêu xây dựng một đường biên thân thiện hữu nghị, đồng thời nhằm tạo không khí ấm cúng, xem Việt Nam như quê hương thứ hai của mình, dự án Biên Cương xanh (BCX) của báo Phụ nữ đã phối hợp với nhà trường thực hiện chương trình họp mặt, tặng quà đón tết Chol Chhnam Thmay (14,15,16/4/2021) tại Việt Nam lần thứ hai cho các du học sinh Campuchia của trường.

Hai đơn vị luôn đồng hành cùng dự án  BCX là Agribank chi nhánh Lý Thường Kiệt, quận 10, TPHCM và Công ty TNHH SX&TM Thủy sản & Thuốc thú y Mebipha tài trợ thực hiện chương trình này với tổng số tiền là 28 triệu đồng.

Ngoài ra, các du học sinh còn được nhận quà tết từ các đơn vị: Bộ chỉ huy BĐBP Tây Ninh; Hội Liên hiệp các tổ chức Hữu Nghị Tây Ninh; Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia Tây Ninh, Bệnh viện đa khoa Lê Ngọc Tùng, Đại học Văn Lang… 

Nguyễn Thiện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI