Báo Phụ Nữ thăm và tặng quà các gia đình chính sách ở Bến Tre

24/07/2013 - 14:05

PNO - PN - Hòa cùng các hoạt động tri ân thương binh - liệt sĩ trong những ngày cuối tháng Bảy, ngày 23/7, Báo Phụ Nữ đã tổ chức đoàn về quê hương Đồng Khởi để thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách.

Hội trường ấm cúng, 250 mái đầu bạc, các bà, các cô của đội quân tóc dài năm xưa và những người mẹ, vợ liệt sĩ tay bắt mặt mừng vì có dịp được gặp nhau tại buổi họp mặt tri ân.

Bao Phu Nu tham va tang qua cac gia dinh chinh sach o Ben Tre

Ông Nguyễn Văn Tạo, đại diện Công ty CPHH Vedan VN tặng quà cho các dì trong Đội quân tóc dài

Cả hội trường như lặng đi khi MC Quốc Bình giao lưu với bà Lê Thị Thoại, 71 tuổi, một cựu binh của đội quân tóc dài năm xưa. Bà kể: “Tôi tham gia đội quân tóc dài từ năm 1960 với nhiệm vụ giao liên. Trong một lần chuyển tài liệu, tôi “đụng” bọn thủy quân lục chiến, bị bắt và tra tấn dã man. Giằng co chín, mười ngày đêm, tôi và các chị trong nhóm nhất định không khai. Bọn Mỹ tức tối, bắt một số chị em ra hãm hiếp… rồi thả. Cuộc đời con gái của chúng tôi bị giặc cướp mất, nhưng đó là vì đất nước, chúng tôi sẵn sàng hy sinh.”

Trong chuyến về quê hương Đồng Khởi lần này với Báo Phụ Nữ còn có đại diện Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi và Công ty CPHH Vedan, hai Mạnh Thường Quân đã gắn bó với các công tác thiện nguyện của Báo nhiều năm qua.

 Hồng Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI