Báo chí đồng hành vì sự phát triển của TPHCM

16/09/2022 - 11:10

PNO - Sáng 16/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM đã cùng lãnh đạo 21 cơ quan báo chí Trung ương, thành phố ký kết phối hợp trong công tác truyền thông năm 2022.

Mở đầu, ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - nhắc lại thời gian thành phố trải qua những ngày tháng phòng chống dịch COVID-19 căng thẳng, báo chí đã đồng hành, lăn xả cùng thành phố vượt qua khó khăn.

“Thông tin không bị đứt gãy. Các cơ quan báo chí đã có rất nhiều tuyến tin bài, tạo sự lan tỏa đến từng địa bàn dân cư” - ông Phan Nguyễn Như Khuê nói, đồng thời cho biết lãnh đạo thành phố đánh giá cao sự lăn xả của đội ngũ phóng viên trong đại dịch, đi vào tâm dịch; sự trăn trở của lãnh đạo các cơ quan báo chí để phát huy vai trò, nhiệm vụ.

 

 

Ông Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM - đánh giá cao vai trò của báo chí trong sự phát triển của thành phố

Theo ông Phan Nguyễn Như Khuê, việc ký kết truyền thông với độ dày về thời gian và sự gắn bó chặt chẽ giữa cơ quan quản lý nhà nước - các đơn vị báo chí, đã tạo nên một môi trường thông tin với sự định hướng, dẫn dắt, đa dạng và lôi cuốn về nội dung, thu hút được mọi tầng lớp nhân dân cùng nhập cuộc vì sự phát triển của thành phố.

Chính sự đồng hành này của báo chí đã góp phần giúp thành phố vượt qua bạo bệnh và sau đó, là sự phục hồi mạnh mẽ về kinh tế với nhiều chỉ số, dấu hiệu rất khả quan. Đặc biệt, ông đánh giá cao và cảm ơn khi trong khó khăn, sự san sẻ của báo chí còn ở nhiều chương trình, hành động chăm lo an sinh cho người dân thành phố.

“Đó là sự động viên, chia sẻ rất đáng quý” - ông Phan Nguyễn Như Khuê nói.

 

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - cho biết, là cơ quan báo chí của Trung ương đóng tại TPHCM, Báo Thanh Niên như đứa con, công dân của thành phố chính bởi sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố đến hoạt động của báo cũng như đời sống của tập thể cán bộ, phóng viên tòa soạn

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM, tới đây, tình hình dịch bệnh còn tiềm ẩn nhiều phức tạp, sự biến động địa chính trị của thế giới tác động lớn đến kinh tế Việt Nam và TPHCM nói riêng. Ông mong muốn với sự ký kết này, báo chí tiếp tục đồng hành sâu sắc, chặt chẽ để thành phố tiếp tục phát triển. Nhất là qua công tác truyền thông, báo chí đến gần hơn đời sống người dân trong chuyển tải chủ trương, định hướng, chính sách nhà nước đồng thời đưa hơi thở cuộc sống, tâm tư, nguyện vọng người dân để chính quyền nắm bắt. Đặc biệt trong giai đoạn Thành ủy TPHCM lập các tổ công tác giải quyết các vấn đề tồn đọng của thành phố.

Cho rằng từng cơ quan báo chí ngày càng hình thành sắc thái, ngôn phong, bản sắc riêng tạo sự phong phú, sôi động cho làng báo; ông Phan Nguyễn Như Khuê  chúc các đơn vị tiếp tục phát triển, định vị thương hiệu của mình.

 

Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM Lý Việt Trung thay mặt các đơn vị báo chí bày tỏ niềm vui khi cùng đồng hành với thành phố vượt qua bao khó khăn, hướng đến sự phát triển. Ngoài công tác tuyên truyền, hoạt động chuyên môn; Báo Phụ Nữ TPHCM có nhiều chương trình an sinh, chia sẻ với thành phố trong chăm lo người dân. Đặc biệt, sự nhập cuộc của tòa soạn trong chuyển đổi số đáp ứng sự phát triển, nhu cầu đa dạng của bạn đọc về kênh thông tin.    

Tại lễ ký, bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM thay mặt các cơ quan báo chí cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong hoạt động báo chí. Theo bà Lý Việt Trung, không chỉ quan tâm đến đời sống anh em làm báo mà lãnh đạo thành phố còn quan tâm thông tin phản ánh, phản biện trên báo chí và có sự phản hồi, giải quyết. Sự cầu thị này không phải địa phương nào cũng có và đây cũng là một trong các lý do góp phần vào sự phát triển đi đầu của thành phố.

Cạnh đó, theo bà Lý Việt Trung, chính việc tạo điều kiện của thành phố để báo chí phát hành đến từng cơ sở, khu dân cư… vừa giúp người dân tiếp cận được thông tin chính thống trong điều kiện mạng xã hội phát triển, nhiều thông tin chưa kiểm chứng; vừa là sự hỗ trợ để báo chí hoàn thành nhiệm vụ của mình.

 

Báo Phụ Nữ TPHCM ký kết phối hợp công tác thông tin truyền thông với Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM năm 2022

Thay mặt các cơ quan báo chí, bà Lý Việt Trung cam kết sẽ cùng tập thể những người làm báo ngày càng nỗ lực để phát huy vai trò, sứ mệnh trong công tác thông tin, tuyên truyền, xứng với sự quan tâm của lãnh đạo thành phố và sự tin tưởng, yêu thương của bạn đọc.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI