Bán hàng rong thành cán bộ Hội

08/04/2014 - 15:18

PNO - PN - Dẫu gia đình vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chưa bao giờ chị Phạm Thị Ngọc Chi (54 tuổi) xao lãng việc Hội, việc khu phố. Chị hiện là Chi hội phó Chi hội Phụ nữ (PN) 7A, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

“Lên đời” cho cườm

Đến “cửa hàng” cũng chính là nhà của chị Chi tại địa chỉ A18 bis đường Cống Quỳnh, chúng tôi bị cuốn hút bởi hàng trăm sản phẩm được kết từ những hạt cườm. Tại đây, hơn mười chị đang cùng nhau làm nghề. Những hạt cườm vô tri được đôi tay tài hoa của người thợ gắn kết lại với nhau tạo hình chú chuột, chú thỏ xinh xắn. Chị Chi bộc bạch: “Ở đây chúng tôi dạy nghề miễn phí cho tất cả PN có nhu cầu. Chỉ cần sau một tháng, chị em đều làm được sản phẩm, tha hồ sáng tạo nhiều kiểu dáng mới từ cườm”.

Tổ kết cườm của Hội PN P.Nguyễn Cư Trinh được thành lập hơn hai năm nay, với 30 tổ viên chính thức và hàng chục thợ “vệ tinh” làm việc tại nhà. Được chị em tín nhiệm bầu làm tổ phó, chị Chi không chỉ giúp cho hoạt động tổ ngày càng phát triển mà còn luôn trăn trở tìm đầu ra cho sản phẩm. Nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của từng đối tượng khách hàng, chị đề xuất với tổ không sản xuất theo kiểu “thích gì làm nấy” mà phải có chủ đề, có kế hoạch cụ thể. Chính vì vậy, những dịp như lễ Tình nhân, ngày Nhà giáo Việt Nam, sản phẩm “hoa hồng cườm” trở thành món hàng bán rất chạy. Mùa cưới, những món trang sức đẹp được sản xuất nhiều hơn; ngày lễ tết, xuất hiện bức thư pháp “viết” bằng cườm độc đáo… “Mùa nào hàng nấy”, từng chậu hoa mai, hoa đào, từng con thú trong bộ 12 con giáp... luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Để nhiều người biết đến sản phẩm của tổ kết cườm, chị Chi tìm nhiều cách tiếp thị sản phẩm, từ tham gia hội chợ đến mở cửa hàng trên Facebook. Chị chia sẻ: “Mình dùng mọi phương tiện để bán hàng. Thành viên tổ cườm đa phần đều là PN nghèo, PN lớn tuổi, nghề kết cườm được rất nhiều chị chọn mưu sinh, vì thế, mình muốn bán được nhiều hơn để “nồi cơm” của chị em được đầy đủ hơn”.

Ban hang rong thanh can bo Hoi

Chị Chi (thứ hai, từ trái qua) và các thành viên tổ kết cườm

Bốn chị em năng nổ với Hội

Không chỉ dành nhiều tâm huyết với tổ kết cườm, chị Ngọc Chi còn là cán bộ Hội năng nổ với phong trào tại địa phương. Chị Chi có bốn chị em thì cả bốn đều là tổ trưởng, tổ phó Hội PN tại các phường thuộc Hội LHPN Q.1. “Chúng tôi có nhiều tương đồng nên luôn hỗ trợ nhau trong việc hiến kế, tổ chức phong trào Hội, cùng giúp nhau đưa sinh hoạt Hội PN đến với từng phụ nữ tại địa phương” - chị chân tình chia sẻ.

Chị kể: "Năm 1999, từ Trảng Bàng (Tây Ninh), một mình tôi dắt năm đứa con về Sài Gòn mưu sinh. Để có tiền lo cho con ăn học, tôi làm đủ việc từ bán hàng rong, giúp việc nhà… Biết hoàn cảnh khó khăn, Hội PN phường, quận đã hỗ trợ tôi bằng cách giới thiệu việc làm, tặng học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho các con, khám sức khỏe miễn phí…". Chị biết được rằng không chỉ riêng mình mà còn rất nhiều PN đã được Hội giúp đỡ như thế. Từ cảm động, ngưỡng mộ đến muốn được tham gia cùng Hội, chị đã rủ các chị em trong nhà cùng vào Hội, cùng trở thành cánh tay nối dài của Hội. Thế là từ một người rụt rè, giờ chị đã mạnh dạn hơn trong giao tiếp, chủ động tìm hiểu các chủ trương của Hội để chuyển tải đến từng chị em.

Điều chị Chi vui nhất là các con của chị đều học hành đàng hoàng. Điều đó sẽ khó đạt được nếu không có sự hỗ trợ của Hội. Và, chị nguyện góp sức cho Hội nhiều hơn. Chị Chi là người “mát tay” trong việc hòa giải gia đình, là người chị đáng tin cậy của các cô vợ trẻ muốn học bí quyết nuôi con giỏi, dạy con ngoan… “Những việc tôi làm cho Hội chưa là gì so với điều tôi được nhận từ Hội” - chị Chi bộc bạch.

 Phương Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI