Bạn đã thử món ăn ngon từ cua hoàng đế?

25/06/2017 - 13:00

PNO - Cua hoàng đế - King Crab Alaska chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh, sâu từ 200-400m thuộc vùng biển Alaska của Mỹ và phía Tây Bắc Canada.

Cua hoàng đế - King Crab Alaska chỉ sống ở những vùng biển nước rất lạnh, sâu từ 200-400m thuộc vùng biển Alaska của Mỹ và phía Tây Bắc Canada. Những người sành ẩm thực đánh giá King Crab rất cao vì chúng sở hữu những chiếc chân dài và to, vỏ khá mềm, thớ thịt rất ngọt.

Thịt King Crab có hương vị đặc biệt, được đánh giá là thơm ngon nhất trong tất cả các loại cua. Việc chế biến cua hoàng đế rất đơn giản vì chỉ cần hấp khoảng 15 phút và chấm với các loại nước chấm. Nếu cầu kỳ một chút, bạn có thể thực hiện các loại xốt sau:

Ban da thu mon an ngon tu cua hoang de?
 

Cua hoàng đế   xốt bơ chanh

Nguyên liệu

12 muỗng canh bơ lạt. 2 muỗng canh hành tây cắt nhỏ. 2 tép tỏi bằm. 1 muỗng canh rượu trắng. 3 muỗng canh chanh vàng. Muối và tiêu. 

Cách làm:

Bước 1: Đun chảy bơ, cho hành tây+tỏi vào nấu khoảng 3 phút. Thêm rượu và chanh đun sôi ở nhiệt độ cao vào, nấu khoảng 3-5 phút. Bước 2: Giảm nhỏ lửa, cho 3 muỗng bơ vào, khuấy đều. Tiếp tục cho thêm 3 muỗng bơ, lặp lại cho đến hết bơ. Bước 3: Thêm muối và tiêu cho vừa miệng. Ăn ngay hoặc bảo quản ở nhiệt độ phòng khoảng 2 giờ. Nếu muốn hâm xốt phải hâm với lửa thật nhỏ.

Ban da thu mon an ngon tu cua hoang de?
 

Xà lách cua hoàng đếkiểu Nhật

Nguyên liệu

Xà lách, ngò tây, thịt chân cua hoàng đế.

Cách làm:

Trộn xốt mè: Trộn 1 muỗng mè rang, 2 muỗng giấm gạo lên men, 1 muỗng rượu trắng, 1 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu mè, 1 muỗng mật ong, 1/2 muỗng mù tạt vàng, 1/2 muỗng bột ngọt, ½ muỗng đường và một ít muối.

Xếp ra đĩa một lớp ngò tây, xà lách, thịt chân cua như hình, khi ăn rưới xốt mè lên.

Ban da thu mon an ngon tu cua hoang de?
 

Lẩu cua hoàng đế

Nguyên liệu

Boa-rô. Rau cải chip. Nấm đông cô. Nấm kim châm. Đậu phụ nhật. Chân cua King Crab. Tương miso 100g (có bán tại các cửa hàng, siêu thị bán thực phẩm của Nhật).
Sơ chế: Rau cải và nấm cắt chân, rửa sạch. Đậu phụ Nhật cắt miếng vuông khoảng 2cm. Chân cua King Crab cắt đôi theo chiều dọc.

Ban da thu mon an ngon tu cua hoang de?
 

Cách làm:

- Cho khoảng 2 lít nước vào nồi, đun sôi, dùng rây đánh tan tương Miso cho vào nồi nước dùng. Nêm vừa miệng với hạt nêm.

- Xếp vào nồi rau, nấm, đậu phụ, chân cua và nước lẩu Miso.

- Đun sôi và thưởng thức.

 Phan Sắc Cẩm Ly

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI