Bác sĩ Chợ Rẫy thông tin phi công Vietnam Airlines mắc COVID-19 nhiễm trùng phổi chưa khống chế được

25/05/2020 - 12:33

PNO - Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe bệnh nhân 91 mắc COVID-19 còn nặng, nhiễm trùng phổi chưa khống chế được.

Bác sĩ đang kiếm tra bệnh cho phi công Vietnam Airlines, ảnh BVCC
Bác sĩ kiểm tra bệnh cho phi công Vietnam Airlines mắc COVID-19. Ảnh: BVCC

Trưa 25/5, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, sau 3 ngày được chuyển đến bệnh viện này điều trị, sức khỏe của bệnh nhân thứ 91 (nam giới, 43 tuổi, quốc tịch Anh, phi công Vietnam Airlines) mắc COVID-19 được chẩn đoán mắc Hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển – Viêm phổi do Burkholderia cepacia; tổn thương thận cấp.

Nam bệnh nhân đang được giảm liều thuốc an thần, ngưng thuốc dãn cơ, mạch, huyết áp ổn. Bệnh nhân đã ngưng lọc máu liên tục từ chiều 22/5, lượng nước tiểu nhiều hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân 91 vẫn còn hôn mê, đang thở máy và chạy ECMO (máy hỗ trợ tim, phổi nhân tạo ngoài cơ thể), lưu lượng máu ECMO còn cao, chức năng thận chưa hồi phục.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có tình trạng suy giảm miễn dịch, nhiễm trùng, đang được sử dụng kháng sinh, dinh dưỡng, vật lý trị liệu. Các bác sĩ tiên lượng tình trạng của bệnh nhân vẫn còn nặng, phụ thuộc gần như hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, viên phi công Vietnam Airlines là bệnh nhân mắc COVID-19 ở Việt Nam có tình trạng nặng nhất. Bệnh nhân được Viện Pasteur TPHCM công bố dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 20/3, đến nay anh đã trải qua hơn 65 ngày điều trị. Từ khi phát hiện bệnh, bệnh nhân 91 được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM đến ngày 21/5. Từ ngày 22/5 đến nay, bệnh nhân này được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI