Bắc Giang: Người phụ nữ cố thủ trên tầng 3, công an điều xe cẩu cưỡng chế đi cách ly

27/05/2021 - 11:53

PNO - Người phụ nữ thuộc diện F1 nhưng cố thủ trên tầng 3 khiến công an phải điều xe cầu đến cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung.

Ngày 27/5, UBND phường Trần Nguyên Hãn (TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) báo cáo ban đầu về vụ việc một người phụ nữ thuộc diện F1 nhưng cố thủ trong nhà không chịu đi cách ly tập trung.

Người phụ nữ cố thủ trên tầng 3, công an điều xe cẩu cưỡng chế đi cách ly
Người phụ nữ cố thủ trên tầng 3, công an phải điều xe cẩu cưỡng chế đi cách ly

Theo đó, hôm 25/5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Trần Nguyên Hãn nhận được thông báo về việc có một ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

Sau khi rà soát, cơ quan chức năng xác định trên địa bàn phường Trần Nguyên Hãn có hai trường hợp thuộc diện F1 của ca nhiễm nêu trên, gồm ông P.V.T (69 tuổi) và bà P.T.Q (44 tuổi).

Ngay lập tức, cơ quan y tế đến nhà ông T. và bà Q. yêu cầu khai báo y tế để thực hiện các biện pháp cách ly y tế phù hợp.

Tuy nhiên, trong khi ông T. chấp hành thì bà Q. lại không tự giác, khai báo không thành khẩn.

Cả hai được yêu cầu chuẩn bị tư trang để đi cách ly tập trung. Lúc này, bà Q. đề nghị cơ quan chức năng phải đưa ra các chứng cứ chứng minh mình là F1. Khi tổ công tác đưa ra các chứng cứ, bà này lại lấy lý do muốn lên tầng 3 xử lý việc riêng, sau đó chốt cửa ở bên trong.

Mãi đến 20g30 tối 26/5, dù đã dùng nhiều hình thức thuyết phục nhưng vẫn không thành, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường Trần Nguyên Hãn ra quyết định cưỡng chế đối với bà Q.

Lực lượng cưỡng chế chia làm hai tổ công tác, một tổ đi cầu thang lên tầng 3, một tổ sử dụng xe cẩu để nâng lên và đưa vào ban công tầng 3.

Khi bị cưỡng chế đi xuống, bà Q. tiếp tục kháng cự, lấy nhiều lý do để gây khó khăn cho tổ công tác. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã cương quyết đưa bà này ra xe chuyên dụng đưa đi cách ly tập trung.

Cũng theo báo cáo, Chủ tịch UBND phường Trần Nguyên Hãn đã đề xuất Chủ tịch UBND TP. Bắc Giang có hình thức xử lý đối với bà P.T.Q về hành vi không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân và trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định tại Nghị định 117/2020.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI