Bà Rịa - Vũng Tàu xin ý kiến Trung ương việc đấu giá khu đất vàng nghìn tỷ

02/12/2022 - 15:23

PNO - Khu đất Cụm 5 có 4 mặt đường Quang Trung - Nguyễn Du - Trần Hưng Đạo - Thống Nhất, có mặt tiền giáp biển bãi Trước của TP Vũng Tàu.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản gửi các Sở Tài nguyên - Môi trường, Tư pháp, Tài chính, UBND TP Vũng Tàu và Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh về việc đấu giá khu đất Cụm 5.

Khu đất cụm 5 có vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố du lịch biển Vũng Tàu.
Khu đất Cụm 5 có vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố du lịch biển Vũng Tàu.

Khu đất Cụm 5 có diện tích hơn 2,7ha, là một trong những khu đất “vàng” khi nằm trong tứ giác Nguyễn Du - Quang Trung - Trần Hưng Đạo - Thống Nhất. Trong đó, mặt tiền đường Quang Trung là con đường ve biển bãi Trước của TP Vũng Tàu.

Trước đây, khu đất là Trụ sở làm việc cũ của Công an tỉnh, Nhà thiếu nhi, công ty Hương Phong, cây xăng. Khu đất vàng được quy hoạch đất ở hỗn hợp 5.400m2 và đất thương mại dịch vụ 22.243m2. Số tầng cao tối đa được xây dựng 45 tầng (5 tầng khối đế và 40 tầng khối tháp) và tối đa 5 tầng hầm.

Hiện nay, khu đất vàng Cụm 5 đang được thực hiện các thủ tục pháp lý để đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất với giá khởi điểm dự kiến gần 2.313 tỷ đồng.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên - Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Sở Tư pháp, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh tham mưu UBND tỉnh báo cáo, xin ý kiến của Thủ tướng và các Bộ, ngành Trung ương hai nội dung gồm:

Thứ nhất, việc thực hiện đấu giá khu đất Cụm 5 (khu đất vừa có tài sản công, vừa có quyền sử dụng đất thu hồi) có thực hiên được hay không? Thứ 2, việc thực hiện đấu giá khu đất Cụm 5, nếu được thực hiện thì theo quy định của pháp luật về tài sản công hay theo quy định của pháp luật về đất đai?

Bên cạnh đó, các sở ngành và đơn vị liên quan cũng khẩn trương rà soát vướng mắc và tiến độ đấu giá khu đất Cụm 5 để tham mưuUBND tỉnh báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nhật Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI