Bà Nguyễn Phương Hằng có hai quốc tịch

17/04/2022 - 20:24

PNO - Bà Nguyễn Phương Hằng được xác định mang quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Cyprus (Cộng hòa Síp).

Quá trình điều tra bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, về hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, Công an TPHCM đã lập lý lịch tư pháp của bị can. 

Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan điều tra

Công an TPHCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng trước đây từng có tên là Nguyễn Thị Thanh Tuyền. Đến năm 2010, bà Nguyễn Thị Thanh Tuyền đổi tên thành Nguyễn Phương Hằng. Ngoài quốc tịch Việt Nam thì bà Hằng có thêm quốc tịch Cộng hòa Cyprus (Cộng hòa Síp).

Cộng hòa Cyprus là một đảo quốc nằm tại phần phía đông của biển Địa Trung Hải (phía nam của Thổ Nhĩ Kỳ, phía tây của Syria và Li băng). Nước này được biết đến với các chương trình cho phép người nước ngoài nhập quốc tịch nếu có một khoản đầu tư vào bất động sản hoặc cơ sở hạ tầng tại đây cùng với một khoản quyên góp ủng hộ.

Liên quan đến việc bà Nguyễn Phương Hằng có hai quốc tịch, các luật sư cho rằng, nếu bà Hằng đang có hai quốc tịch và không thuộc trường hợp được hưởng quyền miễn trừ theo quy định tại khoản 2 Điều 5 của Bộ luật Hình sự thì đương nhiên cơ quan tố tụng sẽ áp dụng Bộ luật Hình sự của Việt Nam để xử lý một cách nghiêm minh, khách quan, đúng người, đúng tội.

Trước đó, vào ngày 24/3, Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Hiện Công an TPHCM vẫn đang làm rõ nhiều vấn đề liên quan đến hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng cùng nhiều người khác.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI