“Bà ngoại quốc dân” Yuh Jung Youn tái xuất Oscar

04/03/2022 - 10:37

PNO - Tại lễ trao giải Oscar sắp tới, diễn viên gạo cội của Hàn Quốc Yuh Jung Youn sẽ trở lại với vai trò mới, cùng ca sĩ Lady Gaga, diễn viên nổi tiếng Kevin Costner...

Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh vừa công bố một số người nổi tiếng sẽ tham gia lễ trao giải Oscar năm nay. Họ sẽ đảm nhận vai trò giới thiệu người chiến thắng và trao cúp tại các hạng mục.

Theo danh sách hiện tại, nghệ sĩ tham dự gồm có ca sĩ Lady Gaga, diễn viên gạo cội Kevin Costner, Zoe Kravitz, Rosie Perez, Chris Rock và “bà ngoại quốc dân” của điện ảnh Hàn Quốc Yuh Jung Youn. Danh sách này sẽ được tiếp tục hoàn thiện trong thời gian ngắn sắp tới.

Diễn viên Yuh Jung Youn từng nhận được cúp vàng Nữ phụ xuất sắc.
Diễn viên Yuh Jung Youn từng nhận được cúp vàng Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Trong dàn nghệ sĩ được mời đến Oscar 2022, nữ diễn viên Yuh Jung Youn là trường hợp đặc biệt. Vào kỳ Oscar trước, Yuh Jung Youn nhận được tượng vàng ở hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn người bà trong bộ phim Minari. Chiến thắng của “bà ngoại quốc dân” nối dài chuỗi thành tích ấn tượng của điện ảnh Hàn Quốc tại các giải thưởng điện ảnh lớn trong vòng 3 năm trở lại đây.

Diễn viên Yuh Jung Youn là sao châu Á thứ hai đoạt Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar, sau minh tinh quá cố Miyoshi Umeki của Nhật Bản.

Diễn viên Kevin Costner, Zoe Kravitz, Rosie Perez
Diễn viên Kevin Costner, Zoe Kravitz, Lady Gaga và Chris Costner sẽ tham gia trao giải tại Oscar năm nay

Năm nay, lễ trao giải Oscar sẽ lần đầu tiên do 3 nghệ sĩ nữ dẫn dắt gồm diễn viên hài Amy Schumer (40 tuổi), diễn viên Wanda Sykes (57 tuổi) và diễn viên Regina Hall (51 tuổi). Theo tiết lộ, cả 3 sẽ cùng xuất hiện và tương tác với nhau, không phải chia khung chương trình và mỗi người đảm nhận một phần như mọi người thường thấy tại các sự kiện khác.

Đã 3 năm kể từ 2018 với sự dẫn dắt của Jimmy Kimmel, đêm trao giải Oscar mới có người dẫn chương trình. Trước đó, danh hài Jimmy Kimmel có nhiều năm làm MC tại Oscar với những pha làm trò, châm biếm hài hước. Đến năm 2019, vai trò người dẫn chương trình được trao cho diễn viên Kevin Hart nhưng vì bê bối kỳ thị người đồng tính trong quá khứ, nam diễn viên bị tẩy chay và không được đảm nhận vai trò. Sau sự cố về MC, 2 năm tiếp theo - năm 2020 và 2021, vì tình hình dịch bệnh, Oscar diễn ra mà không có người dẫn chương trình. 

Đêm trao giải Oscar sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles vào Chủ nhật (27/3, giờ địa phương), vào lúc 20 giờ, được trực tiếp trên ABC.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI