Ba học sinh ra suối chơi và bị đuối nước thương tâm

05/06/2022 - 09:52

PNO - Dự lễ tổng kết ở trường xong, 3 học sinh lớp 6 rủ nhau ra suối chơi thì không may bị đuối nước thương tâm.

Sáng 5/6, lãnh đạo Trường THCS Chu Văn An (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, 3 học sinh lớp 6 của trường vừa bị đuối nước thương tâm.

Vị lãnh đạo này cho rằng, đây là sự cố hết sức đau lòng, hiện nhà trường đang làm báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo về vụ việc. Đồng thời, Ban giám hiệu cũng đến nhà các em học sinh gặp nạn để thăm hỏi, động viên, chia sẻ cùng gia đình.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 4/6, các em M.C.T, N.T.B.H và T.T.K.A (cùng là học sinh lớp 6, Trường THCS Chu Văn An) đi dự lễ tổng kết ở trường.

Gia đình tổ chức an táng cho các nạn nhân
Gia đình tổ chức tang lễ cho các nạn nhân

Trưa cùng ngày, các em về nhà và rủ nhau ra khu vực suối Ót (thôn 5, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) để chơi.

Tại đây, các em không may trượt chân xuống vùng nước sâu khiến cả 3 đều tử vong thương tâm.

Phát hiện vụ việc, người dân đã trục vớt đưa thi thể các em bàn giao cho gia đình.

Theo thống kê, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk liên tiếp xảy ra tình trạng trẻ bị đuối nước khiến 28 em tử vong.

Trước tình hình trên, vào đầu tháng 6/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã phát động dạy bơi phòng, chống đuối nước cho trẻ em, học sinh trong dịp hè 2022. Theo đó, Sở chỉ đạo đẩy mạnh phong trào dạy bơi an toàn cho học sinh trong trường học, thường xuyên tổ chức các lớp dạy bơi cho trẻ em, học sinh.

Đặc biệt, đối với các trường học có bể bơi đã được Sở Giáo dục và Đào tạo đầu tư, trang bị, phải xây dựng ngay kế hoạch tổ chức dạy bơi cho học sinh trong dịp hè 2022, đây là nhiệm vụ bắt buộc đối với các nhà trường.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI