Ba điểm du khách quốc tế ít hài lòng khi đến Việt Nam

02/07/2014 - 12:09

PNO - PN - Tình trạng chèo kéo du khách của người bán hàng; phân biệt giá giữa người địa phương và khách du lịch; nhiều dịch vụ du lịch và phương tiện giao thông công cộng chưa được tốt… là những điểm khiến du khách (đặc biệt là du...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là kết quả khảo sát trên 1.543 du khách quốc tế và trong nước tại năm điểm đến là Huế, Đà Nẵng, Hội An, Hạ Long và Sa Pa của dự án EU (Chương trình phát triển năng lực du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội).

Cũng theo khảo sát này, cảnh quan thiên nhiên và sự thân thiện của người dân là những điều du khách hài lòng nhất. Hà Nội, TP.HCM, Hội An, Hạ Long, Sa Pa và Huế được hầu hết khách quốc tế đưa vào danh sách là điểm đến mong muốn. Hơn 70% du khách trong nước và quốc tế cho biết, họ rất hài lòng đối với kỳ nghỉ tại các điểm nói trên và sẵn sàng quay trở lại hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân.

Trong năm điểm, Hạ Long có mức chi phí trung bình cao nhất: 125,1 USD/ngày đối với khách quốc tế và 1,6 triệu đồng/ngày đối với khách nội địa. Nơi có số tương ứng thấp nhất đối với khách quốc tế là Huế với 75,6 USD/ngày; với khách nội địa là Hội An với 900.000đ/ngày (chưa kể chi phí vận chuyển). Khách du lịch quốc tế dành phần chi phí nhiều nhất cho chỗ ở, kế đến là các dịch vụ ăn uống. Ngược lại, khách trong nước lại dành phần nhiều cho ăn uống, sau đó là phương tiện đi lại và chỗ ở.

 An Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI