Anh Hải “chân voi” đã qua đời

25/10/2013 - 10:15

PNO - PNO - Rạng sáng nay (25/10), bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (33 tuổi) ở phường 3, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng – người từng mang khối u khổng lồ trên 80kg – đã qua đời.

Anh Hai “chan voi” da qua doi

Anh Hai “chan voi” da qua doi

Anh Hải với chiếc "chân voi" trước khi phẫu thuật

 Trước đó, vào chiều 24/10, bệnh nhân Hải được chuyển vào Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu do vết thương tái phát.

Bác sĩ Phạm Vũ Thanh (khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng) cho biết, bệnh nhân Hải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, không đo được huyết áp và không bắt được mạch. Dù được cấp cứu tích cực nhưng bệnh diễn biến xấu và đến 0 giờ 5 phút sáng 25/10, bệnh nhân Hải đã tử vong.

Theo thông tin từ gia đình, năm lên 4 tuổi, chân phải của anh Hải bị bệnh “chân voi”. Khối u không ngừng lớn dần, nặng đến hơn 80kg và anh Hải không thể đi lại được. Năm 2011, báo chí phát hiện, phản ánh, sau đó anh Hải được tài trợ để phẫu thuật cắt bỏ khối u tại Bệnh viện FV (TP.HCM). Sau một thời gian điều trị, anh Hải đã tự đi lại bằng nạng và trở về nhà sinh sống bình thường.

Trong một lần tái khám, bác sĩ McKey Mc Kinnon (người thực hiện ca phẫu thuật cắt khối u cho bệnh nhân Hải) cho biết tại vết thương cũ có mủ và chỉ định mổ nhưng chưa kịp thực hiện.

Trưa 24/10, anh Hải thấy đau nhói ở vết thương, được gia đình đưa đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, sau đó chuyển Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Lê Thùy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI