Anh em nghệ sĩ vĩ cầm gốc Việt nổi tiếng hội ngộ tại quê nhà

26/04/2019 - 17:46

PNO - Hai anh em ruột là nghệ sĩ vĩ cầm gốc Việt nổi tiếng Nguyễn Hữu Khôi Nguyên và Nguyễn Hữu Khôi Nam sẽ cùng tái ngộ khán giả TP.HCM trong buổi hòa nhạc thính phòng vào ngày 4/5 tại Nhà hát Thành phố.

Đây là cuộc hội ngộ hiếm hoi của hai anh em nghệ sĩ quê gốc Nha Trang này tại Việt Nam.

Bắt đầu theo học violin tại quê nhà Nha Trang, rồi Nhạc viện TPHCM, họ trưởng thành dưới sự hướng dẫn của GS.TS Bùi Công Thành. Sau đó, cơ duyên đưa Nguyễn Hữu Khôi Nguyên tới Pháp dưới sự bảo lãnh của nghệ sĩ bậc thầy Maurice Bourgue của Dàn nhạc giao hưởng Karajan’ Berlin Philharmonic nhân chuyến lưu diễn tới Việt Nam và phát hiện ra tài năng đặc biệt của anh. Sau đó Nguyễn Hữu Khôi Nam cũng sang Pháp học, tốt nghiệp loại giỏi về violon và nhạc thính phòng tại Nhạc viện Boulogne Billancourt và Nhạc viện Quốc gia Paris.

Anh em nghe si vi cam goc Viet noi tieng hoi ngo tai que nha
Nguyễn Hữu Khôi Nguyên

Hai anh em ruột, hai nghệ sĩ người Việt trở thành những thành viên có quốc tịch châu Á đầu tiên gia nhập dàn nhạc với tiêu chuẩn biểu diễn cao hàng đầu thế giới và yêu cầu rất khắt khe.

Họ sẽ cùng một nhóm nghệ sĩ tài năng đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Pháp biểu diễn trong chương trình hòa nhạc thính phòng của Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ Kịch TP.HCM.

Anh em nghe si vi cam goc Viet noi tieng hoi ngo tai que nha
Nguyễn Hữu Khôi Nam

Chương trình hòa nhạc đặc biệt này sẽ chỉ trình diễn các nhạc cụ dây: violin, viola, cello và contrabass. Có thể kể ra một số tác phẩm sẽ được biểu diễn trong đêm nhạc như Bản Giao hưởng số 4 cho đàn dây của Felix Mendelssohn, Tứ tấu Dây số 2 của Johannes Brahms, Hoà tấu 6 đàn dây của Tchaikovsky: Souvenir de Florence (‘Hồi ức về Florence)...

Cốc Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI