Angelina Jolie từng khiến bố mẹ khóc vì quyết định của mình

30/06/2020 - 17:31

PNO - Angelina Jolie từng khiến bố mẹ khóc vì lo lắng. Cô cũng trải qua giai đoạn hoang mang tột độ, bị kiệt sức và tổn thương.

Nhật ký những chuyến đi là tập hợp các mẩu ghi chép của nữ diễn viên Angelina Jolie trong 3 năm (từ 2001 – 2003) khi cô đến các “điểm nóng” của thế giới gồm: Sierra Leone, Tanzania, Pakistan, Campuchia và Ecuador. Lúc bấy giờ, Angelina Jolie là Đại sứ Thiện chí của Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn nên cô có cơ hội đồng hành cùng tổ chức trong những chuyến tình nguyện.

Tự tin thể hiện quan điểm, dám lên án các vấn đề nóng của xã hội nhưng nếu đọc Nhật ký những chuyến đi, bạn đọc phần nào nhìn thấy một góc rất khác của Angelina Jolie. Cô mất hẳn sự tự tin vốn có mà hoang mang, lo lắng về giá trị, vai trò của mình đối với xã hội. Cô tự hỏi bản thân: “Tôi không chắc chắn rằng liệu mình có nên đi hay không. Đến giờ tôi vẫn mơ hồ...”, và nhiều người nói cô ngu ngốc khi muốn rời sự ấm áp của gia đình để thực hiện chuyến đi đầy rủi ro nhưng chính cô lại không trả lời được bản thân có đang điên rồ, ngu ngốc hay không?

Bố của nữ diễn viên đã gọi cho Cao ủy Liên Hiệp Quốc về người tị nạn để thông báo rằng con gái của ông sẽ không tham gia chuyến đi. Mẹ cô đã khóc và khuyên răn hết lời nhưng không thay đổi được quyết định của con. Angelina Jolie giận bố nhưng biết ông thương mình. Cô cũng chẳng biết an ủi mẹ như thế nào, chỉ biết ôm bà vào lòng. Năm đó, nữ diễn viên mới 26 tuổi.

Những dòng ghi chép của Angelina Jolie trong nhật ký là hành trình tự thức tỉnh của nữ diễn viên về hoạt động nhân đạo.
Những dòng ghi chép của Angelina Jolie trong nhật ký là hành trình tự thức tỉnh của nữ diễn viên về hoạt động nhân đạo.

Khi Angelina Jolie đến các trại tị nạn, tại những địa điểm mà sự tang thương nhiều hơn niềm vui, một cô gái được sự bảo bọc của gia đình như cô rơi vào thử thách của chính mình. Cô hoang mang tột độ với chất lượng sống của người dân ở Sierra Leone, Tanzania; không ngừng tan nát tâm can khi chứng kiến những trẻ em ở Pakistan, Campuchia, Ecuador chịu quá nhiều mất mát. Vấn đề còn lại chính là những cơn ác mộng thỉnh thoảng tìm về khi cô quá ám ảnh những gì đã chứng kiến vào ban ngày. 

Nhật ký những chuyến đi đầy những sự thật đau lòng. Chúng được thể hiện một phần qua các con số mà Angelina Jolie đã được đọc trước đó như hơn 20 triệu người tị nạn (ở thời điểm những năm 2000), 1/6 dân số thế giới sống với chưa đầy một đô la một ngày, 1,1 tỉ người không được tiếp cận nguồn nước sạch, cứ 6 trẻ em châu Phi thì có một em chết trước khi tròn 5 tuổi...

Nhưng, chính những tình huống xảy ra trong chuyến đi mới khiến Angelina “vỡ ra”, cảm thấy bản thân cần phải sống có trách nhiệm hơn với các vấn đề xã hội. Đó là đứa trẻ vô danh chạy đến để được nữ diễn viên ôm vào lòng, là cậu bé khác trả lời ráo hoảnh: “Chết rồi” khi cô hỏi: “Bố mẹ của con đâu?”... và còn nhiều những đôi vợ chồng sớm mất nhau trong đợt tị nạn, người chết trước khi kịp tìm thấy cuộc sống tốt hơn.

“Tôi cũng không biết mình đang viết cho ai – có lẽ là cho tôi, hoặc cũng có thể là cho mọi người, dù là ai đi chăng nữa” - Angelina Jolie thoáng suy nghĩ trong những trang đầu của Nhật ký những chuyến đi. Cô có những lúc hoang mang, chán chường nhưng cũng có khi thích thú khi biết được nhiều sự thật, gặp được nhiều người bạn mới và học được nhiều từ thực tế cuộc sống.

Sau hành trình, Angelina Jolie tự tin hơn về những điều cô sẽ làm trong tương lai. “Câu hỏi không phải là làm thế nào hoặc tại sao tôi làm những việc ấy. Câu hỏi phải là làm sao tôi có thể không làm cơ chứ?” - cô nói với chính mình.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI