Angela Phương Trinh ghi điểm nhờ ‘da gà’

29/03/2015 - 14:26

PNO - PN - Với chủ đề Hóa thân thành một cặp đôi trong tác phẩm văn học, điện ảnh, liveshow 9 của Bước nhảy hoàn vũ 2015 đi từ sửng sốt này đến hụt hẫng khác.

edf40wrjww2tblPage:Content

"Cô nàng lắm chiêu" Angela Phương Trinh một lần nữa chứng tỏ bản thân cô không biết nhảy. Trinh cùng bạn diễn hóa thân thành cặp đôi nổi tiếng trong văn học Việt Nam là Thúy Kiều và Từ Hải. Trong bài nhảy của mình, cô chọn rumba và pasodoble, kết hợp với tuồng cùng nghệ thuật múa kiếm. Phương Trinh cùng bạn nhảy đã thể hiện lại phân khúc vì nhẹ dạ cả tin, Thúy Kiều đã vô tình hại chết Từ Hải và khiến chàng điêu đứng nơi chiến trận.

Thế nhưng, thay vì dựng lại một hình tượng nổi tiếng, Angela đã "ra tay hạ sát" nhân vật của mình ngay từ những bước chuyển mình đầu tiên. Cô nàng tiếp tục diễn và múa, hoàn toàn không có sự nhẹ nhàng, lả lướt của rumba, không lột tả được sự nhịp nàng, chắc chắn của pasodoble. Ở phần động tác tuồng, cô trật nhịp và bị vấp dù chỉ thực hiện có vài bước. Bên cạnh đó, trang phục diêm dúa, sặc sỡ khiến cô hầu như không làm toát lên được nét thanh tao, quyến rũ của một mỹ nhân.

Ở những động tác bê, đỡ, cảm giác hồi hộp lại ùa về với khán giả. Quả thật, với những bước nhảy rời rạc và kém lực, Angela Phương Trinh không mang đến ấn tượng gì ngoài nét mặt biểu cảm "quá lố". Chưa kể, phần biến tấu khi chèn trích đoạn cải lương do chính cô thể hiện khiến khán giả rùng mình vì chất giọng dở.

May mắn thay cho cô khi có được người bạn diễn tài năng. Kris hầu như "đỡ" toàn bộ các động tác khó cho Angela. Dù khoác lên mình trang phục cổ trang nặng và khó thở, nhưng Kris đã hoàn thành tốt phần trình diễn của mình và gánh luôn phần nhảy của cô bạn diễn.

Angela Phuong Trinh ghi diem nho ‘da ga’

Angela Phuong Trinh ghi diem nho ‘da ga’

Ban tổ chức có lẽ cũng đã lường trước năng lực nên đã sắp xếp phần trình diễn của Angela Phương Trinh ngay sau cặp Chi Pu. Chỉ như thế mới làm giảm bớt sự so sánh và chênh lệch về tài năng của cô nàng so với ba đối thủ còn lại.

Như một thông lệ khó hiểu: phần trình diễn của Angela dù tốt hay không cũng nhận được nhiều lời khen có cánh từ phía giám khảo. Ngay cả giám khảo được gọi là khó tính như Trác Thúy Miêu cũng gây ngỡ ngàng khi chị cho điểm cao bởi vì một nguyên nhân thật "thú vị". Cô nói: "Tuy tôi vẫn chưa hài lòng về rumba của em, em làm nó chưa đã, nhưng tôi sẽ cho em điểm vì một khoảnh khắc cuối bài, em làm tôi nổi da gà".

Chi Pu cùng bạn nhảy Georgi đã hóa thân thành Vợ chồng A Phủ. Với sự kết hợp của 4 điệu: pasodoble, rumba, tango và múa đương đại, Chi Pu đã “kể” trọn vẹn cuộc sống của cô Mỵ trong cuộc hôn nhân tăm tối cùng Thống lí Pá Tra và quyết định cứu “A Phủ” Georgi để thoát khỏi số phận. Tuy nhiên, bài nhảy của Chi Pu động tác không mới. Cô không truyền tải được cảm xúc đến khán giả như "Xúy Vân giả dại" trong đêm thi tuần trước.

Angela Phuong Trinh ghi diem nho ‘da ga’

Hương Giang và George đã khắc họa tốt hình ảnh của nữ hoàng Nefertiti cùng Pharaoh Akhenaten trong cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy khốc liệt với những bí thuật bí ẩn, quyền năng phù thủy của xứ sở Ai Cập cổ đại.

Angela Phuong Trinh ghi diem nho ‘da ga’

Tuần này, Ninh Dương Lan Ngọc tiếp tục thử thách mình khi quyết định thể hiện vở tuồng Hồ Nguyệt Cô hóa cáo bằng các vũ điệu. Với những động tác của rumba kết hợp với pasodoble cùng tuồng cổ, câu chuyện về Hồ Nguyệt Cô - một con cáo tu luyện thành người. Nàng có sắc đẹp và sức mạnh vô song bởi phép thần của viên ngọc quý. Trong một lần ra trận, nàng bắt được Tiết Giao, một viên tướng trẻ, nhưng vì si mê Tiết Giao mà Hồ Nguyệt Cô bị lừa gạt và bị chiếm đi viên ngọc đã được diễn ra đầy kịch tính và cảm xúc.

Lan Ngọc tiếp tục khẳng định cô là một nhân tố không thể thiếu và là một đối thủ đáng gờm với danh hiệu quán quân. Ở cảnh Lan Ngọc bước ra từ hang, cô lột tả được "chất thú" dù đã tu luyện ngàn năm. Nó có móng vuốt sắc bén, có ánh mắt dữ tợn, có sự uyển chuyển lả lướt. Cô làm khán giả liên tục rùng mình quan những bước nhảy nhẹ nhàng, lả lướt, quyến rũ Tiết Giao Daniel.

Đến phân đoạn cao trào, cô khôn khéo sử dụng các động tác của cải lương tuồng cổ như đi gối, cưỡi ngựa, nắm cương… chắc chắn và linh hoạt. Cuối cùng, khi hóa cáo, Lan Ngọc một lần nữa đánh thức sự đau thương và sự đồng cảm từ khán giả qua ánh mắt và tiếng thét đau đớn bất lực khi nhìn những biến đổi của cơ thể từ người thành hồ ly.

Angela Phuong Trinh ghi diem nho ‘da ga’

Tuần này, Diệp Lâm Anh và Zhivco đã tạo được chỗ đứng xứng đáng dành cho mình. Họ vào vai vũ công trẻ Nina Sayers và đạo diễn Thomas Leroy trong bộ phim Thiên nga đen. Để có thể chọn được vũ công cho vở diễn Hồ thiên nga, đạo diễn Thomas Leroy đã kiếm tìm một vũ công ballet vừa phải diễn được sự trong sáng của Thiên Nga Trắng và cả sự điên cuồng của Thiên Nga Đen.

Diệp Lâm Anh thu hút khán giả ngay từ những bước ba lê kiêu hãnh trên sân khấu. Một vũ công chuyên nghiệp phải mất 7 năm để tập đứng và xoay trên mũi giày cứng trong khi Diệp Lâm Anh chỉ có 7 ngày để thực hiện những động tác này. Khán giả như không thể rời mắt ở đoạn vũ ba lê của cô vì sự tinh tế, dịu dàng Lâm Anh thể hiện. Phân đoạn lột xác để chuyển biến tâm trạng của thiên nga đen, Diệp Lâm Anh đã táo bạo vận dụng những động tác nhanh, mạnh và dứt khoát của hip hop. Đây quả là cú lội ngược dòng ngoạn mục của Diệp Lâm Anh, giúp cô tỏa sáng trong đêm thi.

Angela Phuong Trinh ghi diem nho ‘da ga’

Kết quả: đã có 2 cặp cùng giành được giải Thí sinh xuất sắc nhất trong đêm là Ninh Dương Lan Ngọc - Daniel và Angela Phương Trinh - Kris. Vì là đêm thi loại nên với tổng điểm quy đổi thấp nhất, Hương Giang và George là cặp tiếp theo dừng bước tại Bước nhảy hoàn vũ năm nay.

Lan Ngọc là thí có điểm cao nhất nhưng phần bình chọn lại kém Anglea Phương Trinh. Ngay cả phần trình diễn của Hương Giang tốt hơn hẳn và nhận được sự đánh giá cao từ phía giám khảo cũng vẫn bị kém về phần bình chọn. Rõ ràng, giữa nhận xét chuyên môn và "thị hiếu của khán giả" có sự chênh lệch quá lớn không khỏi khiến những người có mặt tại sân khấu hụt hẫng.

Giải thích về sự chênh lệch này, giám khảo Trần Ly Ly nói: "Thật ra, Hương Giang tự biết khả năng của mình. Chúng tôi trân trọng sự sáng tạo không ngừng của cô ấy. Nếu đúng thực tế thì Hương Giang phải ra từ tuần thứ 2 nhưng vì bạn ấy rất cố gắng và xuất sắc lên từng tuần. Những cái sáng tạo đã nói hết trên truyền hình. Nhìn chung về độ tinh tế như sự tiếp đất, độ tinh xảo khi thực hiên các động tác chân hoặt tay, di chuyển nhịp nhàng… đều rất khó nói. Người dựng bài cho Hương Giang rất thông minh nên che lấp được hết mọi khuyết điểm của cô chứ người trong nghề sẽ nhận ra điều này rõ hơn".

"Về kĩ thuật thì Angela Phương Trinh thực hiện không tốt: chệch choạc, rời rạc, thiếu sự kết nối với bạn diễn... Cô ấy không thể hiện được chính bản thân mình mà dùng nhiều thứ để lấp liếm. Nhưng về tổng quan, cô lại có một cái duyên để thuyết phục khán giả, cuốn hút khán giả rằng cô vẫn rất có chất" - Trần Ly Ly nói thêm.

SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI