Ăn hồng giòn dễ bị tắc ruột

02/12/2014 - 08:16

PNO - PNO - Cả 7 trường hợp tắc ruột nhập viện gần đây tại Bệnh viện Trung ương Huế đều khai có ăn hồng giòn. Bác sĩ khuyến cáo: tắc ruột do bã thức ăn thường là do răng bị yếu, có tiền sử mổ dạ dày hoặc ăn các loại thực...

edf40wrjww2tblPage:Content

An hong gion de bi tac ruot

Bệnh nhân Bùi Thị Kiểu vừa trải qua phẫu thuật do ăn hồng giòn.

PGS.TS.BS Lê Lộc, Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, từ đầu tháng 10 đến nay, khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Trung ương Huế đã phẫu thuật 7 trường hợp tắc ruột do bã thức ăn. Trong đó, bệnh nhân (BN) nhỏ tuổi nhất là 38 tuổi, lớn tuổi nhất là 82 tuổi.

Tất cả 7 trường hợp nhập viện khai báo đều có ăn hồng giòn, người ăn nhiều nhất là gần 1kg.

Hiện đã có 6 BN xuất viện, chỉ còn bệnh nhân Bùi Thị Kiểu ở phường Hương Hồ, thị xã Hương Trà vừa được phẫu thuật lấy khối bã thức ăn từ trong ruột vào ngày 29/11, hiện sức khỏe đang tiến triển tốt.

Cả 7 BN khi vào viện đều có triệu chứng đau bụng, nôn mửa không thể đi đại/tiểu tiện.

Theo PGS.TS.BS - Lê Lộc, thông thường các BN bị tắc ruột do bã thức ăn thường là do răng bị yếu, có tiền sử mổ dạ dày hoặc ăn các loại thực phẩm có nhiều chất chát, xơ, và thường bị tắc ở ruột non (nhất là vị trí cuối của ruột non).

Những trường hợp BN bị tắc ruột non do ăn hồng giòn, nếu không cứu chữa kịp thời sẽ gây vỡ ruột và nhiễm trùng nghiêm trọng.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI