Ấn bản mới về điệp viên Phạm Xuân Ẩn

04/09/2013 - 17:19

PNO - PN - Ngày 4/9, buổi ra mắt ấn bản mới của cuốn sách Điệp viên hoàn hảo X6 và lễ ký kết chuyển nhượng quyền thực hiện bộ phim về cuộc đời nhà tình báo lừng danh Phạm Xuân Ẩn, được tổ chức tại TP.HCM.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cùng chuyển ngữ từ cuốn Điệp viên hoàn hảo, cuộc đời hai mặt khó tin của Phạm Xuân Ẩn, phóng viên tạp chí Time và điệp viên cộng sản Việt Nam của tác giả Larry Berman xuất bản tại Mỹ năm 2007, nhưng khác với bản dịch tiếng Việt của Nguyễn Đại Phượng ra mắt cùng năm, ấn bản mới này cung cấp thêm nhiều thông tin lần đầu công bố về vị tướng tình báo huyền thoại và bổ sung nhiều phản hồi thú vị.

An ban moi ve diep vien Pham Xuan An

Những chi tiết chưa từng được biết do chính Phạm Xuân Ẩn tiết lộ với tác giả, được ghi âm lại với cam kết chỉ công bố từng giai đoạn sau khi nhà tình báo qua đời. Tác giả cho biết, ông đã mất sáu năm cân nhắc để công bố từng bước những thông tin liên quan đến người đã khuất: “Cuộc đời của Ẩn không chỉ là một câu chuyện chiến tranh mà còn là câu chuyện về hàn gắn, về lòng trung thành với đất nước và bạn bè. Trong ấn bản mới, tôi đã thêm vào những câu chuyện và tình tiết mới mà năm 2007 chưa thể kể ra…”. Cuốn sách còn in kèm bức thư xúc động của bà Thu Nhàn, vợ thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn gửi tác giả; những dòng hồi tưởng của nhiều đồng đội và người quen biết ông.

Điệp viên hoàn hảo X6 ra mắt với hai phiên bản bìa cứng và bìa mềm nhân kỷ niệm sinh nhật (12/9/1927) và ngày mất (20/9/2006) của thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn. Bản tiếng Việt phát hành ở Việt Nam trước khi xuất bản bằng tiếng Anh ở Mỹ và nhiều nước khác.

V. Tiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI