Âm nhạc cổ vũ tuyến đầu chống dịch

29/05/2021 - 13:34

PNO - Nhiều ca khúc được sáng tác trong thời gian ngắn, đong đầy cảm xúc cổ vũ tuyến đầu chống dịch cũng như động viên tinh thần người dân.

NSND Quốc Hưng và nhạc sĩ Kiên Ninh cho ra đời nhạc phẩm Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay. NSND Quốc Hưng cho biết trong tuần trước anh nhận được bài thơ từ người bạn là Vũ Văn Ngọc (Chủ tịch UBND xã Dị Sử, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) hiện chỉ huy một chốt trực để phòng chống dịch bệnh. Nỗi nhớ vợ con khiến những dòng thơ tuôn trào.

Anh sẽ về nhưng không phải hôm nay - NSND Quốc Hưng:

 

Sau khi đọc qua, NSND Quốc Hưng vô cùng xúc động, và chuyển cho nhạc sĩ Kiên Ninh phổ nhạc. Bài hát mang giai điệu hùng hồn, nhưng cũng rất tình cảm. Ca khúc như lời động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch, đồng thời bày tỏ quyết tâm chiến thắng dịch bệnh lần này, như những lần trước đất nước đã làm được.

NSND Quốc Hưng trong phòng thu
NSND Quốc Hưng trong phòng thu

Dịch bệnh trở lại khiến nhiều hoạt động tạm ngưng, những khó khăn lại quay trở lại. Những điều đó lại bước vào âm nhạc của Hoàng Rapper nhẹ tênh, với những giai điệu tích cực mang tên Đang yên đang lành.                                    

Nam rapper kết hợp cùng ca sĩ Tim, Bảo Suzu và Kim Anh trong tác phẩm này. Bài hát cũng nhắc nhớ mọi người tuân thủ quy tắc phòng chống dịch bệnh được thể hiện hết sức vui nhộn: “Lạc quan nhưng không được chủ quan/ Phải chạy đua kịp thời như chạy đua với thời gian/ Cứ khai báo y tế thật đàng hoàng/ Phải khai báo y tế thật kỹ càng/ Giữ khoảng cách thật an toàn/ Cũng phải nhớ mang khẩu trang”; “Cố gắng giãn cách để khống chế cơn xâm lăng/.../Tránh né hết những lời mời mọc rủ rê/ Chẳng dám đi đâu trong những ngày nhiêu khê”...

Hoàng Rapper, Tim và Bảo Suzu trong sản phẩm Đang yên đang lành
Hoàng Rapper, Tim và Bảo Suzu trong sản phẩm Đang yên đang lành

Đang yên đang lành - Hoàng Rapper, Tim, Bảo Suzu, Kim Anh:

 

 

 Nhạc sĩ Nguyệt Ca (tên thật Phạm Ngọc Dũng) cũng có ca khúc Những bông hoa nơi tuyến đầu để ca ngợi nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ đồng thời kêu gọi người dân nâng cao ý thức phòng dịch. Bài hát có giai điêụ vui tươi, ngôn từ đầy năng lượng tích cực. Đặc biệt, anh dùng bộ nhạc cụ tự chế gồm 4 nhạc cụ đơn lẻ để tạo nên âm thanh rất đặc biệt cho ca khúc này.

Ca khúc được anh sáng tác cách đây vài tháng, nhưng chưa có cảm xúc để hoàn thành. Sau một lần vào bệnh viện để chăm người thân, thấy được sự vất vả của đội ngũ y bác sĩ nên anh đã nhanh chóng hoàn thiện và cho ra mắt, ngay khi những ca nhiễm đầu tiên xuất hiện trở lại.

Những bông hoa nơi tuyến đầu - Nguyệt Ca:

 

Đại dịch rồi sẽ qua do nhạc sĩ Phạm Khải (giảng viên Khoa Nghệ thuật, Trường Đại học Hạ Long) cũng góp những giai điệu đẹp cho công cuộc phòng chống dịch của đất nước. Anh gửi thông điệp hãy vững tin, tự nâng cao ý thức, thực hiện tốt phòng dịch theo chỉ đạo của Chính phủ. Cuộc chiến này cần sự chung tay của cả cộng đồng, xã hội, chắc chắn sẽ được đẩy lùi.

Đại dịch rồi sẽ qua - Đức Lương:

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI