Ấm áp nghĩa tình Hội với tân binh

21/02/2014 - 16:40

PNO - PN - Ngày 19/2, hơn 2.000 thanh niên TP.HCM đã lên đường nhập ngũ. Các tân binh (TB) đã có những kỷ niệm khó quên ở hội trại tòng quân, bên những bữa cơm thân tình, những buổi giao lưu xúc động… do Hội PN “chủ xị”.

edf40wrjww2tblPage:Content

Am ap nghia tinh Hoi voi tan binh

Liều “doping” tinh thần

Q.Gò Vấp được chọn là đơn vị điểm của TP.HCM tổ chức lễ giao nhận quân năm 2014. Ngày 18/2, chúng tôi theo chân cán bộ Hội đến thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình có con nhập ngũ đợt này. Hôm ấy, 16 cơ sở Hội đều tổ chức làm gà, nấu chè, xôi… phục vụ TB. Bà Trần Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội PN quận cho biết: “Hội đã dành hơn hai tháng để chuẩn bị công tác hậu cần thật chu đáo. Phong trào không chỉ diễn ra ở quận, phường mà thu hút từng chi, tổ Hội tham gia… Với Hội PN, chăm lo TB và gia đình TB không phải là nghĩa vụ mà là trách nhiệm”.

Hai buổi tiệc thịnh soạn với 40 bàn ăn đã được bày sẵn tại Nhà thiếu nhi TP là “món quà” của Hội LHPN Q.3 và các đoàn thể trên địa bàn quận. Nhiều cán bộ Hội tham gia chạy bàn, tuy mệt nhưng ai cũng tươi cười, động viên các TB “ăn nhiều, có sức khỏe”. Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch Hội LHPN quận, thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) quận bộc bạch: “Công tác hậu cần đã được Quận Hội thực hiện bốn năm qua. Khi Hội phát động, cán bộ Hội đều nhiệt tình hưởng ứng và vận động nhiều chị em trong và ngoài Hội tham gia. Mỗi người đều tranh thủ đến sớm hơn giờ quy định. Họ còn quyên góp quà như khăn mặt, xà bông… tặng TB”.

Ca khúc giao lưu “cây nhà, lá vườn” giữa TB với những nữ thanh của Q.5 nghe thật mượt mà. TB Nguyễn Văn Bé bộc bạch: “Hội PN đã dành cho chúng tôi nhiều bất ngờ. Món quà tinh thần thật sự ý nghĩa này là động lực rất lớn với anh em. Chúng tôi sẽ phấn đấu học tập, hoàn thành NVQS thật tốt, đồng thời động viên các bạn trẻ tham gia nhập ngũ những đợt sau”.

Am ap nghia tinh Hoi voi tan binh

Bữa tiệc thịnh soạn do Hội LHPN Q.3 chuẩn bị như tiếp thêm động lực cho các tân binh.

Ấm áp ngày giao quân

Trong tiết trời xuân ấm áp, không khí hội trại rộn ràng như tiếp thêm khí thế tòng quân cho TB trúng tuyển NVQS. Tuy đúng 7g sáng ngày 19/2, lễ giao quân mới bắt đầu, nhưng ngay từ sáng sớm, các cán bộ, HV PN đã có mặt. Những suất ăn nóng đã được các chị thức gần như trọn đêm nấu nướng, các chị còn chuẩn bị hoa cài áo TB. Chị Lê Thị Tuyết (huyện Cần Giờ) xúc động: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia phục vụ TB. Dù chỉ lo phần hậu cần nhưng đó là cả tình thương của hậu phương dành cho TB. Năm sau, mình sẽ rủ thêm nhiều bạn bè cùng tham gia hoạt động này”.

Anh Nguyễn Tiến Công (Q.9, TP.HCM) đang theo học Đại học Công nghệ TP.HCM, đồng thời tham gia dân quân ở khu phố. Để thực hiện ước mơ trở thành bộ đội, Công tạm gác việc học, tình nguyện đăng ký nhập ngũ. “Quân đội là môi trường tốt để rèn luyện thanh niên, giúp chúng tôi trưởng thành hơn. Với những kiến thức học được khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tôi sẽ cố gắng vận dụng, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc” - Công nói.

Trong không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày hội tòng quân còn có những giọt nước mắt xúc động, hạnh phúc của người mẹ, người chị tiễn con em lên đường làm nhiệm vụ với niềm tin con mình sẽ hoàn thành tốt, góp sức xây dựng đất nước. Bà Phạm Thị Thu (nguyên UV BCH Hội PN KP.5, P.11, Q.Tân Bình) có con là đảng viên đã làm đơn tự nguyện nhập ngũ, chia sẻ: “Con sống xa nhà không thể giấu được nỗi buồn. Gia đình sẽ thường xuyên động viên con hoàn thành NVQS. Vào môi trường quân đội học tập và rèn luyện, con tôi cũng như nhiều thanh niên khác sẽ trưởng thành hơn”.

Khoảng 9g, lễ giao nhận quân tại TP.HCM hoàn tất. Từng đoàn xe tiễn đưa các TB về đơn vị mới, hàng trăm cặp mắt lưu luyến, dõi theo các đoàn xe. Các TB tràn đầy nhiệt huyết và quyết tâm vẫy tay chào người thân để lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống cha anh bảo vệ Tổ quốc. Họ yên lòng vì biết Hội PN đặt niềm tin ở mình, Hội luôn sát cánh quan tâm, hỗ trợ gia đình nơi quê nhà…

 Lê Uyên Phương 

Đợt 1 năm 2014, TP.HCM có hơn 2.000 thanh niên của 12 quận, huyện, bao gồm: Q.3, 5, 9, 12, Tân Bình, Tân Phú, Gò Vấp, Thủ Đức; huyện Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh và Cần Giờ đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Những thanh niên này được bàn giao cho các đơn vị thuộc quân chủng Hải quân, Quân khu 7… Các TB năm nay có trình độ và sức khỏe cao hơn hẳn so với mọi năm. Trong đó, có 113 đảng viên tình nguyện nhập ngũ, thanh niên trúng tuyển có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chiếm gần 25%.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI