Album đầu tay của Chillies: Âm nhạc của tuổi trẻ sôi nổi

06/05/2021 - 06:57

PNO - 10 ca khúc trong album đầu tay của Chillies mang đậm phong cách âm nhạc mà nhóm duy trì thời gian qua, nhưng vẫn có những thử nghiệm mới.

Album đầu tay của Chillies – một trong những nhóm nhạc hiếm hoi hoạt động sôi nổi trên thị trường đã ra mắt. Qua khung cửa sổ là sản phẩm âm nhạc vừa cũ, vừa mới khi cho thấy màu sắc âm nhạc quen thuộc của Chillies nhưng có những thay đổi nhất định, làm mới phong cách.

10 ca khúc trong album Qua khung cửa sổ được sáng tác bởi Trần Duy Khang – giọng ca chính của nhóm, sản xuất bởi thành viên Nhím Biển và Si Fu Huynh. 

Clip giới thiệu 10 ca khúc trong album mới của Chillies:

 

Qua khung cửa sổ không thuộc một thể loại âm nhạc cụ thể, album đầu tay là cuộc thử nghiệm của Chillies với alternative rock trong Vùng ký ức, Em đừng khóc, Đường chân trời; tìm tòi với synthpop trong Giá như, Mộng du; quay về với pop trong Bao nhiêu, Qua khung cửa sổ, Mascara và làm mới với R&B/Hip-hop trong Ms. MayMột cái tên.

Trong 10 ca khúc của nhóm, tình yêu là chủ đề chính được thể hiện nhưng không mang cảm giác nhàm chán, lặp lại. Nghe Qua khung cửa sổ thấy đâu đó một tuổi trẻ sôi nổi, một tình yêu có dại khờ, mãnh liệt, có những nỗi đau nhưng nhờ giai điệu và ca từ mà không thấy sự bi luỵ, sầu não.

Trong album của Chillies có sự xuất hiện của 2 khách mời gồm rapper Magazine và Orange trong 2 ca khúc lần lượt là Ms. MayMột cái tên. Hai ca khúc kết hợp cùng nghệ sĩ khách mời đã góp thêm màu sắc mới cho album thay vì độc một giọng ca Duy Khang như bấy lâu nay.

MV Em đừng khóc được quay giữa rừng của Chillies:

 

Nghẹ trọn album, vẫn thấy Chillies mạnh với thể loại alternative rock. Điều này phản ánh rõ nhất qua ca khúc Em đừng khóc – sản phẩm được nhóm chọn thực hiện MV. Cho đến tối 5/5, MV Em đừng khóc xếp thứ 3 trong top trending danh mục âm nhạc trên YouTube - một trong những thành tích đáng kể của nhóm. Lâu nay, các sản phẩm của Chillies vẫn như mạch chảy ngầm, được khán giả quan tâm nhưng không lập kỷ lục về view, top trending như các MV đình đám của những ca sĩ khác. Tuy nhiên, với Em đừng khóc, một sản phẩm được đầu tư về mặt hình ảnh cũng như âm nhạc, Chillies đã đạt được những cột mốc đáng kể so với trước đây.

Album Qua khung cửa sổ được phát hành ở cả 2 phiên bản: album vật lý và album nhạc số. Trước khi ra mắt chính thức, album vật lý được mở bán theo dạng đặt hàng và đã có 1.000 album được khán giả mua sớm. Sau khi phát hành album, Chillies sẽ sớm thực hiện tour diễn cho album đầu tiên trong sự nghiệp.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI